อดีตแข้งทีมชาติเยอรมนี จวก ราฮีม สเตอร์ลิง น่าอายพุ่งล้มเอาจุดโทษ

        ราฮีม สเตอร์ลิง แนวรุกความเร็วสูง ทีมชาติอังกฤษ โดนอดีตแข้งทีมชาติเยอรมนีอย่าง ดีทมาร์ ฮามันน์ วิจารณ์ว่าทำเรื่องน่าอายที่พยายามพุ่งล้มจนได้จุดโทษในเกมที่ อังกฤษ เฉือนชนะ เดนมาร์ก

        บ้านผลบอล เกมรอบรองชนะเลิศ ยูโร 2020 อังกฤษ พลิกแซงเฉือน เดนมาร์ก 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ส่งผลให้ สิงโตคำราม กลายเป็นทีมที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเข้าไปดวลกับ อิตาลี

        เกมนี้ อังกฤษ มาได้จุดโทษในนาทีที่ 104 จากจังหวะที่ โยอาคิม เมห์เล่ เข้าสกัด ราฮีม สเตอร์ลิง ล้มลงในเขตโทษ และเป็น แฮร์รี่ เคน รับหน้าที่สังหาร แต่ยิงไปติดเซฟ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ทว่าบอลยังมาเข้าทาง เคน ตามยิงจ่อ ๆ หนนี้ไม่พลาดซึ่งกลายมาเป็นประตูชัยของอังกฤษในที่สุด

        จังหวะจุดโทษของ อังกฤษ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งทาง ฮามันน์ เป็นฝั่งที่ไม่เห็นด้วย โดยอดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล ที่รับหน้าที่กูรูลูกหนังให้กับ RTE มองว่า สเตอร์ลิง จงใจพุ่งล้ม "ผมคิดว่ามันน่าอายนะ"

        "เห็นได้ชัดว่าพวกเขามีเกมที่ดีในการบุกขึ้นไปข้างหน้า แต่พวกเขาชนะด้วยจุดโทษซึ่งมาจากการพุ่งล้ม นี่ไม่ใช่สปิริตของเกม อังกฤษภูมิใจเสมอที่ได้เล่นในบ้านแบบแฟร์เพลย์ และไม่ใช่การพุ่งแบบนี้ เราทุกคนจำสิ่งที่เกิดขึ้นกับ เจอร์เก้น คลินส์มันน์ ตอนที่เขามาเล่นที่อังกฤษได้ เขาพุ่งนะ แต่เป็นการพุ่งเพื่อฉลองประตู"

        "วีเออาร์ ถูกนำเข้ามาเพื่อแก้ไขการตัดสินใจเหล่านี้ และเปลี่ยนข้อผิดพลาดของผู้ตัดสิน ก็อย่างที่คุณเห็นนี่คือความผิดพลาด และนี่คือรอบรองชนะเลิศชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปเชียวนะ ผมรู้สึกสงสารแฟนบอลเดนมาร์กเลย"

ขอบคุณข้อมูลจาก metro.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตแข้งทีมชาติเยอรมนี จวก ราฮีม สเตอร์ลิง น่าอายพุ่งล้มเอาจุดโทษ อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2564 เวลา 10:25:20 7,794 อ่าน
TOP