รอย คีน สับเละ 2 สตาร์อังกฤษ ปล่อยให้ บูกาโย่ ซาก้า ยิงจุดโทษได้ไง

        รอย คีน กูรูฟุตบอลชื่อดัง ออกมาจวกทางด้าน แจ็ค กรีลิช และ ราฮีม สเตอร์ลิง ที่ปล่อยให้ บูกาโย่ ซาก้า ออกมายิงจุดโทษก่อน ทั้ง ๆ ที่ทั้ง 2 คนมีประสบการณ์ลุยตารางบอลมากกว่า จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อ  12 กรกฎาคม 2564

        หลังจากที่ อังกฤษ ทำได้เพียงแค่ตำแหน่งรองแชมป์ฟุตบอลยูโร 2020 หลังพ่ายให้กับ อิตาลี ในการดวลลูกโทษชี้ขาด ซึ่งคนสุดท้ายที่ทำหน้าที่แต่ยิงไม่เข้าคือ บูกาโย่ ซาก้า ดาวรุ่งวัย 19 ปี ซึ่งเรื่องนี้ น้าคีน มองว่า รุ่นพี่อย่าง สเตอร์ลิง กับ กรีลิช ทำไม่ถูก

        รอย คีน กล่าวว่า "แน่นอนว่า สเตอร์ลิง กับ กรีลิช จะทำอย่างงั้นไม่ได้ ในเมื่อคุณเป็นซีเนียร์ แต่กลับปล่อยให้เด็กน้อยเดินออกไปทำหน้าที่อันยิ่งใหญ่ก่อนได้อย่างไร ถ้าเป็นผม แน่นอนผมไม่สนหรอกใครจะพูดยังไง แต่ผมจะต้องออกไปยิงก่อน"

ทีมชาติอังกฤษ

        "ผมไม่เข้าใจว่าพวกเราทำได้อย่างไร ที่ปล่อยให้เด็กอายุแค่ 19 ปี เดินออกไปด้วยท่าทีเขิน ๆ เหมือนไม่ค่อยมั่นใจ แล้วตัวเองก็แค่ยืนดูจากตรงนั้น มันไม่ใช่เลยนะ เพราะว่าคุณมีประสบการณ์มากกว่า คุณลงเล่นกันมากี่ฤดูกาลแล้ว"

        "ผมมองว่าเมื่อถึงเวลานั้นใครสักคนจะต้องเดินไปบอก ซาก้า ว่า นายไม่ต้อง เดี๋ยวฉันจะออกไปยิงแทนนายเอง ผมไม่รู้ว่าต่อไป ซาก้า จะเป็นอย่างไร เขาจะรับเรื่องนี้ไหวไหมในอายุตอนนี้"

        ทั้งนี้ บูกาโย่ ซาก้า เป็นผู้เล่นคนสุดท้ายของอังกฤษ ที่ไปยิงจุดโทษลูกสุดท้ายชี้เป็นชี้ตาย แต่ว่าถูก ดอนนารุมม่า เซฟเอาไว้ได้ ส่งผลให้ ขุนพลสิงโตคำรามต้องพ่ายแพ้ไปอย่างเจ็บปวด

ขอบคุณข้อมูลจาก : metro.co.uk 

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอย คีน สับเละ 2 สตาร์อังกฤษ ปล่อยให้ บูกาโย่ ซาก้า ยิงจุดโทษได้ไง โพสต์เมื่อ 12 กรกฎาคม 2564 เวลา 10:15:00 22,645 อ่าน
TOP