ดอนนารุมม่า เปิดใจสาเหตุที่ไม่ดีใจหลังเซฟจุดโทษพา อิตาลี เป็นแชมป์ ยูโร 2020

        จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ผู้รักษาประตูทีมชาติอิตาลี ออกมาเปิดเผยว่า เหตุใดเขาถึงไม่แสดงอาการดีใจหลังเซฟจุดโทษช่วยให้ ทีมชาติอิตาลี คว้าแชมป์ ยูโร 2020

        บ้านผลบอล นัดชิงชนะเลิศ ยูโร 2020 อิตาลี ผงาดคว้าแชมป์ยุโรปไปครองได้สำเร็จ ด้วยการดวลจุดโทษเอาชนะ อังกฤษ 3-2 หลังจบ 120 นาทีเสมอกัน 1-1

        โดย ดอนนารุมม่า ฮีโร่ของอัซซูรี่ ได้รับการยกย่องจากแฟน ๆ ในการเซฟจุดโทษได้ถึง 2 ครั้ง โดยเฉพาะลูกชี้ขาดที่พุ่งปัดลูกยิงของ บูกาโย่ ซาก้า เอาไว้ได้ ทว่าปฏิกิริยาของเขากลับนิ่งเฉย ไม่มีท่าทีแสดงอาการดีใจแต่อย่างใด ก่อนที่เพื่อนร่วมทีมจะวิ่งมาหาเขา และเฉลิมฉลองกันอย่างสุดเหวี่ยง

        แฟนลูกหนังหลายคนมองว่าปฏิกิริยาของ ดอนนารุมม่า บ่งบอกถึงความเยือกเย็น และความนิ่งเกินวัยของเจ้าตัว แต่ภายหลังนายทวาร 22 ปีก็ออกมายอมรับว่า จริง ๆ แล้วเขาไม่ทราบว่าการดวลจุดโทษนั้นจบลงแล้ว

        เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการไม่แสดงอาการดีใจ ดอนนารุมม่า บอกกับ สกาย สปอร์ต อิตาเลีย แบบเขิน ๆ ว่า "ตอนนั้นที่ผมไม่ได้ฉลอง เพราะผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเราชนะแล้ว"

        ทั้งนี้ นายด่านจอมหนึบที่เพิ่งย้ายจาก เอซี มิลาน ไปเฝ้าเสาให้ เปแอสเช กลายเป็นผู้เล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตูคนแรก ที่ได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป

ขอบคุณข้อมูลจาก metro.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดอนนารุมม่า เปิดใจสาเหตุที่ไม่ดีใจหลังเซฟจุดโทษพา อิตาลี เป็นแชมป์ ยูโร 2020 อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2564 เวลา 11:49:23 16,833 อ่าน
TOP