อ็อกซ์เลด เตือนแข้ง ลิเวอร์พูล รายนี้ระวังให้ดีหลังเจ้าตัวเตรียมรับบทบาทใหม่

        อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน กองกลางขวัญใจทีมแพทย์ ออกมาแย้มถึงบทบาทใหม่ของเขากับ ลิเวอร์พูล พร้อมปล่อยมุกว่างานนี้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ต้องระวังเอาไว้ให้ดี

        ก่อนหน้านี้ เป๊ป ลินเดอร์ส มือขวาของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ออกมาให้สัมภาษณ์ทำนองว่า อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน มีทักษะการยิงบอลที่ดีมาก จึงมีโอกาสที่ เจเค จะเลือกใช้ ดาวเตะวัย 27 ปี ในตำแหน่งใหม่สำหรับการลุยตารางบอลฤดูกาลหน้า

        แต่นั่นอาจเป็นข่าวร้ายสำหรับ ฟีร์มีโน่ ที่จะต้องเผชิญหน้ากับการต่อสู้เพื่อแย่งตำแหน่ง และเมื่อ ดิอ็อกซ์ ถูกถามถึงเรื่องนี้ และประตูที่เขายิงได้ในเกมกับ เบิร์นลี่ย์ เจ้าตัวก็ตอบแบบติดตลกว่า "ผมบอกได้เลยว่านั่นเป็นประตูในแบบ บ็อบบี้ ฟีร์มีโน่ มากกว่า บ๊อบบี้ นายระวังเอาไว้ให้ดีล่ะ"

        "เห็นได้ชัดว่ามันเป็นการปิดฤดูกาลที่ดี เมื่อเวลาผ่านไปสักระยะหนึ่ง มันดีที่มีสิ่งนั้นเป็นเครื่องกระตุ้นความมั่นใจ และเตือนความจำว่าผมยิงประตูได้ดี แต่แน่นอนกับบทบาท FALSE 9 แบบนั้นที่ บ๊อบบี้ เล่น ผมคิดว่าเขาเก่งที่สุดแล้วในตำแหน่งนั้นสำหรับเรา"

        "และในจังหวะเล่นเกมรุก เขาทำให้ โม ซาล่าห์, ซาดิโอ มาเน่ หรือ ดีโอโก้ โชต้า เล่นง่ายขึ้นมาก แค่ถอยลงมาข้างหลังแล้วก็ดึงผู้เล่นคู่แข่งไปด้วย แถมยังช่วยเกมรับได้อีก แต่วิธีการเล่นแบบนั้น มันเกือบจะคล้ายกับตำแหน่งหมายเลข 10 กองกลางตัวรุก เพราะคุณถอยลงไปได้ค่อนข้างลึก ดังนั้นในแง่นั้น ผมว่ามันค่อนข้างเป็นธรรมชาติ"

        "ผมรู้สึกว่าผมสามารถวิ่งเจาะเข้าไปในแนวหลัง และทะลุขึ้นไปในกรอบเขตโทษได้เช่นกัน นั่นทำให้คุณมีโอกาสยิงประตู ดังนั้นผมไม่มีปัญหาเลยถ้าจะต้องลงเล่นในบทบาทนั้น คุณก็รู้ว่าผมชอบที่จะเล่นในแดนกลางมากกว่า แต่ถ้าจำเป็นต้องเล่นในตำแหน่งนั้น ผมก็มั่นใจว่าผมจะทำได้ดีเหมือนกัน"

ขอบคุณข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ็อกซ์เลด เตือนแข้ง ลิเวอร์พูล รายนี้ระวังให้ดีหลังเจ้าตัวเตรียมรับบทบาทใหม่ โพสต์เมื่อ 19 กรกฎาคม 2564 เวลา 14:52:15 15,481 อ่าน
TOP