เผย แมนยู เคยพยายามซื้อ วาราน เมื่อปี 2011 แต่ดันได้กองหลังคนนี้มาแทน

        สื่ออังกฤษเปิดเผยว่า เมื่อ 10 ปี ก่อน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องการคว้า ราฟาเอล วาราน มาร่วมทัพ แมนยู แทนที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เนมานย่า วิดิช คู่หูเซ็นเตอร์แบ็กในตำนาน แต่เรื่องกลับไม่เป็นเช่นนั้น

        ในที่สุด แมนยู ก็จัดการปิดดีล 42 ล้านปอนด์ให้กับ เรอัล มาดริด ในการกระชากตัว ราฟาเอล วาราน มาร่วมทีมลุยบ้านผลบอลได้สมใจหวังเสียที

        นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ แมนยู ยื่นข้อเสนอซื้อตัว ราฟาเอล วาราน โดยแข้งวัย 28 ปีถือเป็นยอดปราการหลังที่ แมนยู ให้ความสนใจแทบจะทุกซัมเมอร์ก็ว่าได้ ซึ่งครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อปี 2011

        ในตอนนั้นทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เพิ่งคว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 19 ไปครอง ส่วนทาง วาราน กำลังพุ่งขึ้นมาเป็นดาวรุ่งของสโมสร ล็องส์

        ขณะที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เนมานย่า วิดิช กำลังเข้าสู่ช่วงปลายของการค้าแข้ง ซึ่ง แมนยู กำลังมองหาตัวแทนในระยะยาว และ วาราน ก็คือเป้าหมายของ ป๋าเฟอร์กี้

        แต่ทว่า กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส เลือกที่จะเซ็นสัญญากับ เรอัล มาดริด ทำให้ แมนยู ตัดสินใจคว้าตัว ฟิล โจนส์ ในวัย 19 ปี จาก แบล็กเบิร์น เข้ามาร่วมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 16.5 ล้านปอนด์

        ฤดูกาลแรกของ โจนส์ กับ แมนยู เขาลงเล่น 29 เกมใน พรีเมียร์ลีก ช่วยทีมเก็บ 11 คลีนชีต แต่เมื่อเวลาผ่านไป ปัญหาการบาดเจ็บและปัญหานอกสนามได้ขัดขวางความก้าวหน้า จนทำให้เขาไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งออกมาได้เลย

        สวนทางกับ วาราน ที่ได้กลายเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดของโลก นับตั้งแต่ที่เขาเลือกย้ายไปเล่นให้ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2011 โดยเป็นกำลังสำคัญช่วย ราชันชุดขาว กวาดแชมป์ได้มากมาย

        โดย เซอร์ อเล็กซ์ เคยให้เหตุผลที่ แมนยู ต้องพลาดตัว วาราน ไว้ว่า ตำนานแข้งทีมชาติฝรั่งเศสอย่าง ซีเนอดีน ซีดาน ที่รับหน้าที่ผู้อำนวยการกีฬาของ มาดริด ในขณะนั้น มีส่วนสำคัญในการตัดสินใจของนักเตะ

ขอบคุณข้อมูลจาก dailystar.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผย แมนยู เคยพยายามซื้อ วาราน เมื่อปี 2011 แต่ดันได้กองหลังคนนี้มาแทน อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2564 เวลา 16:00:44 21,072 อ่าน
TOP