อาร์แซน เวนเกอร์ ออกโรงหลังมีกระแสคัมแบ็กคุมทีม อาร์เซน่อล

        อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานกุนซือของ อาร์เซน่อล ออกโรงให้ความเห็นเรื่องความเป็นไปได้ในการหวนกลับมาคุมทัพ เดอะ กันเนอร์ส อีกครั้ง เพื่อกอบกู้สโมสรกลับมาหลังอำลาทีมไปเมื่อ 3 ปีก่อน

        เวนเเกอร์ เข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ตั้งแต่เมื่อปี 1996 และลงจากตำแหน่งหลังผ่านไป 22 ปี ซึ่งหลังจากนั้นดูเหมือน ไอ้ปืนใหญ่ จะยังไม่สามารถกลับมาสู่เส้นทางที่จะประสบความสำเร็จได้เลย โดยเฉพาะในฤดูกาลนี้กุนซือคนปัจจุบัน มิเกล อาร์เตต้า นำทีมผลงานได้อย่างย่ำแย่ ผลบอลแพ้รวด 3 เกมใน พรีเมียร์ลีก รั้งอันดับบ๊วย ทั้งที่ใช่เงินทุ่มซื้อนักเตะใหม่มากกว่าทีมอื่น

        อย่างไรก็ตาม แฟนไอ้ปืนใหญ่ที่หวังจะได้ยอดกุนซือชาวฝรั่งเศสกลับมาคุมทีมอีกครั้งคงต้องผิดหวัง เมื่อล่าสุด เวนเกอร์ ได้กล่าวว่า "ผมอายุ 71 แล้ว แล้วผมก็ได้มอบช่วงที่ดีที่สุดในชีวิตให้กับสโมสรแห่งนี้ไปแล้ว ตอนนี้ผมขอเป็นแค่แฟนบอลธรรมดา"

        ทั้งนี้ เวนเกอร์ ยังเชื่อมั่นว่า อาร์เซน่อล ยังคงดูดีมีอนาคต โดยระบุว่า "วันนี้สโมสรยังดูดี พวกเขาเจอกับเกมยากสองนัด (เกมกับ เชลซี และ แมนซิตี้) ทีมยังมีศักยภาพและผมหวังว่าพวกเขาจะกลับมาได้"

อาร์แซน เวนเกอร์

        สำหรับ เวนเกอร์ ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นหัวหน้าส่วนพัฒนาฟุตบอลของ ฟีฟ่า โดยในช่วงเวลาที่คุมทีม อาร์เซน่อล สามารถนำทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, เอฟเอ คัพ 7 สมัย รวมถึงการสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์ไร้พ่ายในซีซั่น 2003-04 และสร้างสถิติไม่แพ้ใครในลีกติดต่อกัน 42 นัด

ภาพ AFP

เนื้อหาจาก as.com, mirror.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์แซน เวนเกอร์ ออกโรงหลังมีกระแสคัมแบ็กคุมทีม อาร์เซน่อล โพสต์เมื่อ 4 กันยายน 2564 เวลา 12:11:22 12,028 อ่าน
TOP