ลิเวอร์พูล จัดให้ อลิสซอน คว้าตัวตำนานบราซิลร่วมทีมโค้ชผู้รักษาประตู

        ลิเวอร์พูล จัดการคว้าตัว เคลาดิโอ ทัฟฟาเรล ตำนานนายทวารทีมชาติบราซิล เข้ามาเป็นเป็นหนึ่งในทีมโค้ชผู้รักษาประตูของทีม ตามคำแนะนำของ อลิสซอน เบ็คเกอร์

        สำหรับ ทัฟฟาเรล เป็นหนึ่งในทีมโค้ชของ ทีมชาติบราซิล มาตั้งแต่ปี 2014 และมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ อลิสซอน มาอย่างยาวนาน ซึ่งผู้รักษาประตูวัย 29 ปี ที่เพิ่งต่อสัญญาช่วยทีม หงส์แดง ลุยโปรแกรมบ้านผลบอลออกไปอีก 6 ปี ถือเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังดีลนี้ โดยได้เอ่ยปากร้องขอให้สโมสรดึง ทัฟฟาเรล มาร่วมงานด้วย

        อดีตนายด่านแซมบ้าชุดแชมป์โลกปี 1994 จะทำงานร่วมกับ อลิสซอน อย่างใกล้ชิดทั้งใน ทีมชาติบราซิล และที่ ลิเวอร์พูล รวมถึงจะได้ร่วมงานกับ 2 โค้ชนายทวารประจำสโมสรอย่าง จอห์น แอชเตอร์เบิร์ก และ แจ็ค โรบินสัน

        ทั้งนี้ จอห์น แอชเตอร์เบิร์ก เป็นโค้ชผู้รักษาประตูให้กับ ลิเวอร์พูล มานานกว่าทศวรรษ ตั้งแต่ปี 2009 โดยเริ่มทำงานกับทีมชุดใหญ่ในปี 2011 แม้ว่าเขาจะมีความสุขกับการทำงานกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ และเป็นหนึ่งโค้ชคนสำคัญของทีม

        อย่างไรก็ตาม การมาถึงของ ทัฟฟาเรล ทำให้สื่อในอังกฤษตั้งคำถามถึงอนาคตของ แอชเตอร์เบิร์ก โดยชี้ว่าการแต่งตั้งโค้ชใหม่ครั้งนี้ถือเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อลิสซอน มีอิทธิพลต่อสโมสรมากน้อยเพียงใด

ข้อมูลจาก as.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิเวอร์พูล จัดให้ อลิสซอน คว้าตัวตำนานบราซิลร่วมทีมโค้ชผู้รักษาประตู อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2564 เวลา 09:55:08 6,957 อ่าน
TOP