ก้าวใหม่เจ !! สื่อญี่ปุ่นรายงาน ชนาธิป สรงกระสินธ์ เตรียมโยกซบแชมป์ เจ ลีก

        สื่อกีฬาประเทศญี่ปุ่นหลายสำนักพร้อมใจกันรายงานข่าวว่า คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แชมป์ เจ ลีก 4 สมัยจ่อคว้าตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์กัปตันทีมชาติไทย และสโมสร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ไปร่วมงานด้วยในฤดูกาลหน้า

        ขณะที่ Sponichi Annex สื่อกีฬาของญี่ปุ่น รายงานว่า คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ใกล้บรรลุคว้า ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไปร่วมทัพลุยตารางบอลซีซั่นใหม่ ซึ่งการเจรจาผ่านไปด้วยดี โดยเหลือเพียงแค่การยืนยันอย่างเป็นทางการเท่านั้น

        หลังจากย้ายไปเล่นให้ ซัปโปโร เมื่อปี 2017 ดาวเตะวัย 28 ปี ก็ค่อย ๆ สร้างผลงานจนพิสูจน์ฝีเท้าในลีกสูงสุดญี่ปุ่นได้สำเร็จ และในฤดูกาล 2018 เขาได้รับเลือกให้เป็น 11 ผู้เล่นที่ดีที่สุดของ เจ ลีก ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของผู้เล่นจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเจ้าตัวลงสนามไป 30 เกม และทำไป 8 ประตู ในปีนั้น

        และล่าสุด ชนาธิป สรงกระสินธ์ ก็เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะคนแรกที่สามารถคว้าตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า หรือ MVP Award ไปครองถึง 3 สมัยในรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ หลังเป็นกำลังสำคัญช่วย ทีมชาติไทย คว้าแชมป์อาเซียนไปครองเป็นสมัยที่ 6

 

ข้อมูลจาก sponichi.co.jp

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก้าวใหม่เจ !! สื่อญี่ปุ่นรายงาน ชนาธิป สรงกระสินธ์ เตรียมโยกซบแชมป์ เจ ลีก อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2565 เวลา 11:27:05 13,448 อ่าน
TOP