7 ตำนานที่อาจหวนคืน พรีเมียร์ลีก ในเดือนมกราคม

        ตลาดซื้อ-ขายนักเตะในเดือนมกราคม มักจะสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนบอลได้อยู่เสมอ โดยครั้งนี้สำหรับเวที พรีเมียร์ลีก ก็เกิดดีลฮือฮาเมื่ออดีตสตาร์ ลิเวอร์พูล อย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กลับสู่ลีกเมืองผู้ดีอีกครั้งโดยเลือกเล่นให้ แอสตัน วิลล่า ด้วยสัญญายืมตัวจาก บาร์เซโลน่า

        ดูเหมือนว่า คูตี้ อาจจะไม่ใช่คนสุดท้ายของตลาดหนนี้ และนี่คือ 7 ตำนาน พรีเมียร์ลีก ที่มีโอกาสที่จะกลับมาโลดแล่นในโปรแกรมบอลลีกสูงสุดของอังกฤษอีกครั้ง

        หลุยส์ ซัวเรซ 

        ซัวเรซ มีบทบาทสำคัญในการคว้าแชมป์ ลา ลีกา ของ แอต.มาดริด เมื่อฤดูกาลที่แล้วกับผลงาน 28 ประตู จาก 51 นัด อย่างไรก็ตามเขากำลังจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้

        และหลังจากได้ คูตินโญ่ ไปแล้ว แอสตัน วิลล่า ซึ่งคุมทัพโดยอดีตเพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล อย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ก็กลายเป็นตัวเต็งที่จะเซ็นสัญญากับ ดาวยิงอุรุกวัย

        เอแด็น อาซาร์

        ที่ เชลซี, เอแด็น อาซาร์ ถือว่าเป็นตำนานไปแล้ว แต่การเล่นให้ เรอัล มาดริด นั้นกลับกลายเป็นความล้มเหลว

        งานนี้ ราชันชุดขาว จึงพร้อมที่จะปล่อย แนวรุกชาวเบลเยียม คืนให้กับ เชลซี ในราคาที่ยอมขาดทุน แม้ว่าจะทุ่มเงิน 130 ล้านปอนด์ให้ สิงห์บลูส์ เมื่อ 3 ปีก่อนก็ตาม

        คริสเตียน อีริคเซ่น

        มาถึงตอนนี้ อีริคเซ่น กลับมาฟิตพร้อมลงเล่นอีกครั้งหลังเกิดเหตุการณ์หัวใจวายในศึก ยูโร เมื่อปีที่แล้ว และเจ้าตัวก็ได้รับไฟเขียวจาก อินเตอร์ ในการย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัว

        โดยที่ อีริคเซ่น กำลังเจรจาอยู่กับ เบรนท์ฟอร์ด ในข้อตกลง 6 เดือน ซึ่ง โธมัส แฟรงค์ กุนซือทีมผึ้งพิฆาต เคยร่วมงานกับเขามาแล้วในทีมเยาวชนของเดนมาร์ก แต่ก็ยังมี นิวคาสเซิ่ล และ เลสเตอร์ ที่ให้ความสนใจอดีตดาวเตะ สเปอร์ส รายนี้อยู่เช่นกัน

        ดีเอโก้ คอสต้า

        มิเกล อาร์เตต้า กำลังมองหากองหน้าที่จะมาแทน ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง และดูเหมือนใกล้จะได้ ดูซาน วลาโฮวิช ของ ฟิออเรนติน่า แต่ปัญหาก็คือราคาที่ดูแพงเกินไป

        ขณะเดียวกันมีรายงานว่า อาร์เซน่อล กำลังเล็งคว้าตัวอดีตหัวหอก เชลซี อย่าง ดีเอโก้ คอสต้า ซึ่งอยู่ในสถานะฟรีเอเย่นต์ โดยดาวยิงจอมเถื่อนเพิ่งช่วยให้ มิไนโร่ สโมสรในบราซิลคว้าแชมป์มา

        มาริโอ บาโลเตลลี่

        บาโลเตลลี่ ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับทีมคนรวยอย่าง นิวคาสเซิ่ล อดีตกองหน้า แมนซิตี้ และ ลิเวอร์พูล หลุดจากระดับท็อปในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ อดาน่า เดมีร์สปอร์ สโมสรในตุรกี

        อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า นิวคาสเซิ่ล พร้อมที่จะให้โอกาส ซูเปอร์มาริโอ พิสูจน์ตัวเองใน พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง

        เวย์น รูนี่ย์

        นอกจากเหล่านักเตะแล้วมาถึงคิวของกุนซือกันบ้าง เวย์น รูนี่ย์ ตำนานแข้ง แมนยู ทำงานได้อย่างมหัศจรรย์ในการคมทีม ดาร์บี้ เคาน์ตี้ แม้จะมีปัญหาด้านการเงินก็ตาม

        ขณะที่ทีมเก่าของเขาอีกทีมอย่าง เอฟเวอร์ตัน กำลังต้องการนายใหญ่คนใหม่ แม้ว่าจะมี โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ เป็นตัวเต็ง แต่ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าชื่อของ รูนี่ย์ ก็เป็นที่ต้องการของแฟนบอล ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เช่นกัน

        แฟรงค์ แลมพาร์ด

        หนึ่งปีแล้วที่ แลมพาร์ด ว่างงานหลังจากแยกทางกับ เชลซี ไป เขากลายเป็นหนึ่งในลิสต์รายชื่อผู้จัดการทีมคนใหม่ของ เอฟเวอร์ตัน

        แลมพาร์ด เกือบได้คุมทีม นอริช เมื่อช่วงต้นฤดูกาล และตอนนี้ตำนานกองกลาง เชลซี กำลังเข้าใกล้โอกาสที่ 2 ที่จะได้คุมทีมใน พรีเมียร์ลีก

ข้อมูลจาก thesun.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 ตำนานที่อาจหวนคืน พรีเมียร์ลีก ในเดือนมกราคม โพสต์เมื่อ 20 มกราคม 2565 เวลา 13:54:02 12,018 อ่าน
TOP