โธมัส ทูเคิ่ล : ผมยอมให้ เชลซี แพ้ถ้ามันช่วยให้สงครามยุติ

        โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีม เชลซี แสดงความเห็นก่อนนำทีมลงทำศึก คาราบาว คัพ นัดชิงชนะเลิศ กับ ลิเวอร์พูล โดยระบุว่ายินดีที่จะให้ทีม "สิงโตน้ำเงินคราม เป็นฝ่ายแพ้เพื่อแลกกับการยุติสงครามบนแผ่นดินยูเครน 

        กุนซือชาวเยอรมันเชื่อว่าแม้จะได้ชูถ้วยแชมป์ที่ เวมบลีย์ แต่ก็คงไม่อาจจะมีความสุขได้ หากว่าสถานการณ์ในอีกดินแดนหนึ่งบนโลกมีผู้คนต้องเสียชีวิตและประสบภัยสงครามซึ่งเป็นที่รับรู้กันทั่วโลก โดยกล่าวว่า "ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนี้บางทีเกมนี้มันคงจะมาพร้อมกับความรู้สึกที่แย่ ๆ คุณจะยังสนุกกับเกมแล้วฉลองกันเต็มที่ได้เหรอ ? แบบนั้นมันจะเหมาะเหรอ ?"

        "นี่คือความรู้สึกของผม มันจะช่วยอะไรได้มั้ยถ้าทีมเราเป็นฝ่ายแพ้ มันคงไม่ช่วยอะไรหรอก ถ้ามันช่วยได้ ผมก็ยินดีที่จะยอมแพ้ ในที่สุดมันก็เกิดสงครามขึ้นบนแผ่นดินยุโรป นี่คือสถานการณ์เลวร้าย"

        สำหรับ เชลซี อาจจะถือว่าเป็นสโมสรที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์สงครามในยูเครน เนื่องจากมีกระแสต่อต้านตัวเจ้าของสโมสรชาวรัสเซีย โรมัน อบราโมวิช แม้ว่าล่าสุด เสี่ยหมีจะได้ประกาศลดบทบาทของตัวเองในการบริหารทีมไปแล้วก็ตามเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์

        อย่างไรก็ตาม ทูเคิ่ล ย้ำว่าจะไม่เอาประเด็นนี้มาเกี่ยวข้องกับเกมการแข่งขัน โดยบอกว่า "คุณอาจจะปลุกเร้าความรู้สึกแบบนี้เพื่อปกป้องทีม แต่สำหรับกรณีนี้มันเป็นประเด็นใหญ่เกินกว่าที่เราจะยกมาคุยกันแบบนี้ เราเองก็รู้สึกไม่ต่างกัน เราเจ็บปวดเหมือนกับทุก ๆ คน"

        ติดตามผลบอลสด เกมการแข่งขัน คาราบาว คัพ นัดชิงชนะเลิศ เชลซี พบ ลิเวอร์พูล เริ่มเตะ 23.30 น. คืนวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565

ภาพ AFP

ข้อมูลจาก thesun.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โธมัส ทูเคิ่ล : ผมยอมให้ เชลซี แพ้ถ้ามันช่วยให้สงครามยุติ โพสต์เมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 12:41:18 11,691 อ่าน
TOP