อดีตสตาร์เชลซี แนะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เลิกเล่นตอนยังพีคปิดฉากให้สวยดีกว่า

        ฟร้องค์ เลอเบิฟ อดีตยอดเซนเตอร์แบ็กของ เชลซี และทีมชาติฝรั่งเศส ออกโรงให้ความเห็นถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซุปตาร์ดาวเตะของ แมนยู ว่าควรเริ่มคิดถึงการอำลาชีวิตค้าแข้งอย่างจริงจังได้แล้ว เพื่อปิดฉากประวัติศาสตร์ของตัวเองในขณะที่ยังอยู่ในระดับสูงสุด

        โรนัลโด้ ยิงให้ แมนยู 15 ประตูจากการลงสนาม 30 เกมในฤดูกาลนี้ ทว่านับตั้งแต่เดือนธันวาคมเป็นต้นมาดาวเตะวัย 37 ปียิงได้แค่ลูกเดียวเท่านั้น ซึ่งอาจจะเป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่าระดับการเล่นของเจ้าตัวเริ่มถดถอยลง

        เลอเบิฟ กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ ESPN ว่า "คุณรู้อะไรมั้ย ผมว่ามันต้องมีสักครั้งที่คุณต้องเริ่มคิดว่าเราทำอะไรกับชีวิตและอาชีพการงานของตัวเองอยู่ในตอนนี้ และบางทีหลังจบซีซั่นนี้มันอาจจะถึงเวลาของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่จะถามตัวเองหรือรวมไปถึงคนในครอบครัวของเขา ว่าช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนี้เขาต้องทำอะไร เขายังควรจะไปต่อกับการเล่นฟุตบอลหรือไม่"

        "ผมไม่อยากจะดู โรนัลโด้ เล่นแล้วรู้สึกแย่ เพราะว่าเขาอยู่ในระดับท็อปมาหลายต่อหลายปีแล้ว ผมไม่อยากเห็นเขากลายเป็นแค่ผู้เล่นระดับธรรมดาคนหนึ่ง เขาเป็นสุดยอดผู้เล่นมาตลอด"

        "ผมอยากเห็นเขาเลิกเล่นฟุตบอลในตอนที่อยู่ระดับท็อป แทนที่ว่าเขาอาจจะพยายามเล่นไปอีก 2-3 ปี แล้วก็ไม่สามารถทำได้อย่างที่เคยทำมาก่อน" เลอเบิฟ กล่าว

        ก่อนหน้านี้ โรนัลโด้ เคยบอกไว้ว่ายังตั้งใจจะเล่นฟุตบอลไปอีกอย่างน้อย 4 หรือ 5 ปี โดยมั่นใจว่าจะรักษาระดับการเล่นไว้ได้จนถึงอายุ 40 

        สำหรับ เลอเบิฟ เป็นอดีตปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์ ฟุตบอลโลก 1998 และ แชมป์ ยูโร 2000 เคยค้าแข้งอยู่กับ เชลซี ในปี 1996 ถึง 2001 ช่วยทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ 2 สมัย, ลีกคัพ และ คัพ วินเนอร์ส คัพ อย่างละ 1 สมัย

ภาพ AFP  

ข้อมูลจาก sportsmole.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตสตาร์เชลซี แนะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เลิกเล่นตอนยังพีคปิดฉากให้สวยดีกว่า โพสต์เมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 20:03:29 6,004 อ่าน
TOP