ปอล ป็อกบา เผยชื่ออดีตกุนซือ แมนยู ทำตนอาการหนักถึงขั้นซึมเศร้า

        ปอล ป็อกบา กองกลาง แมนยู ออกมาเปิดเผยว่า เขาถึงกับเกิดอาการซึมเศร้า สมัยที่มีเรื่องราวความขัดแย้งกับอดีตผู้จัดการทีมปีศาจแดงอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่

        เป็นที่รู้กันดีว่าสมัยที่ทั้งคู่ร่วมงานกัน มูรินโญ่ กับ ปอล ป็อกบา นั้นมีปัญหากันอย่างรุนแรง หลังจากที่ ป็อกบา ไปวิจารณ์แท็กติกของ น้ามู ว่าเน้นตั้งรับจนเกินไป จนเจ้าตัวโดนปลดออกจากตำแหน่งรองกัปตันทีม

        แถมยังมีเรื่องการโพสต์ ไอจี ตามมาจนเลยเถิดไปถึงคลิปหลุดที่ทั้ง 2 คนมีปัญหากันระหว่างการซ้อม ทำให้สปิริตภายในทีมของ แมนยู ตอนนั้นย่ำแย่สุด ๆ จนส่งผลกระทบเป็นสวนหนึ่งที่ทำให้ทีมทำผลงานในโปรแกรมบอลได้ย่ำแย่จนบอร์ดบริหารสโมสร ปีศาจแดง ตัดสินใจปลด กุนซือชาวโปรตุกีส ออกจากตำแหน่งไปเมื่อเดือนธันวาคม 2018

        ล่าสุด ปอล ป็อกบา ออกมาเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าว โดยเชื่อว่าสถานการณ์ในตอนนั้นมีส่วนทำให้เขามีปัญหาด้านสุขภาพจิต "ผมมีภาวะซึมเศร้าในอาชีพการค้าแข้ง แต่เราไม่ได้พูดถึงมัน บางครั้งคุณไม่รู้ว่าคุณเป็นอะไร คุณแค่ต้องการแยกตัวออกมาอยู่คนเดียว สิ่งเหล่านี้เป็นสัญญาณที่ชัดเจน"

        "โดยส่วนตัวแล้ว มันเริ่มต้นเมื่อผมอยู่กับ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ ยูไนเต็ด คุณตั้งคำถามกับตัวเอง สงสัยว่าตัวเองเป็นฝ่ายผิดเพราะคุณไม่เคยสัมผัสช่วงเวลาเหล่านี้ในชีวิตมาก่อน"

        "นักกีฬาระดับสูงทุกคนต่างเคยผ่านช่วงเวลาเหล่านี้ แต่มีเพียงไม่กี่คนที่พูดถึงเรื่องนี้ คุณจะรู้สึก (ภาวะซึมเศร้า) ในร่างกาย ในหัวของคุณ และคุณอาจจะเป็นหนึ่งเดือนหรือหนึ่งปีที่คุณรู้สึกไม่สบายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่คุณไม่จำเป็นต้องพูด ต่อสาธารณะไม่ว่ากรณีใด ๆ"

        "เราอาจหาเงินได้เยอะก็จริง แต่ก็ไม่ได้ทำให้เราผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากได้ง่ายกว่าคนอื่น เพราะทำเงินได้เยอะต้องมีความสุขเสมอหรือ ? ชีวิตมันไม่ใช่อย่างนั้นนะ แต่ในโลกฟุตบอลมันไม่ได้ผ่านไปง่าย ๆ เราไม่ใช่ฮีโร่ แต่เป็นแค่มนุษย์เท่านั้น" ดาวเตะวัย 29 ปี กล่าวปิดท้าย

ข้อมูลจาก dailymail.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปอล ป็อกบา เผยชื่ออดีตกุนซือ แมนยู ทำตนอาการหนักถึงขั้นซึมเศร้า อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2565 เวลา 13:49:18 19,323 อ่าน
TOP