สตาร์ เรอัล มาดริด ชี้ชัดเหตุผลที่ทำให้ ราล์ฟ รังนิก ล้มเหลวกับ แมนยู

        ดาวิด อลาบา ปราการหลัง เรอัล มาดริด ออกโรงปกป้อง ราล์ฟ รังนิก ว่านี่คือกุนซือระดับโลก แต่ความล้มเหลวที่เกิดขึ้นกับ แมนยู นั้นมีสาเหตุสำคัญอยู่เบื้องหลัง

        สำหรับ ราล์ฟ รังนิก เข้ามาเป็นกุนซือชั่วคราวของ แมนยู แทนที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ที่ถูกปลดไปในเดือนพฤศจิกายน 2021

        ซึ่งกุนซือชาวเยอรมนีย้ายมาที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พร้อมกับความคาดหวังของแฟนบอล ปีศาจแดง จากโปรไฟล์ที่เคยทำไว้ยอดเยี่ยมกับหลาย ๆ สโมสรในยุโรป แต่ทว่าผลงานการล่าผลบอลสดของ แมนยู กลับไม่เป็นดังหวังจบเพียงแค่อันดับ 6 ใน พรีเมียร์ลีก และพาทีมตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ

        ขณะที่ เทรนเนอร์วัย 63 ปี มีกำหนดทำงานกับ แมนยู ต่อไปในฐานะที่ปรึกษา แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ชิ่งไปรับงานคุม ทีมชาติออสเตรีย งานนี้ทำเอาแฟนบอล ปีศาจแดง ไม่ปลื้มไปตาม ๆ กัน

        อย่างไรก็ตามกัปตันทีมชาติออสเตรียอย่าง ดาวิด อลาบา มองว่าเวลาของ ราล์ฟ รังนิก มีน้อยเกินไปที่จะสร้างผลกระทบให้เกิดขึ้นที่ แมนยู "เขาทำได้ดีจริง ๆ นะ คุณจะเห็นว่าเรามีแผนที่ดี และคุณสามารถเห็นว่ามันใช้ได้ผลสำหรับเราในสนาม เขาไม่ต้องการให้ฝ่ายตรงข้ามได้พักหายใจ"

        "มันเป็นสิ่งที่ดีสำหรับเรา ผมรู้จัก ราล์ฟ มาตั้งแต่อายุ 18 ปี และเขาก็เป็นโค้ชระดับโลกเลยล่ะ สิ่งที่เขาทำในอดีตเป็นสิ่งที่พิเศษ และตอนนี้ผมได้เห็นมันอย่างใกล้ชิด เขาแสดงให้เห็นสิ่งที่เขาสามารถทำได้ที่ ไลป์ซิก, ซัลซ์บวร์ก และ ฮอฟเฟ่นไฮม์"

        "แต่เขามีเวลาน้อยเกินไปที่ แมนเชสเตอร์ ทว่าเขามีแผนที่ดีจริง ๆ และเขาก็รู้เรื่องฟุตบอลมากมาย" แนวรับราชันชุดขาว กล่างปิดท้าย

ข้อมูลจาก metro.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตาร์ เรอัล มาดริด ชี้ชัดเหตุผลที่ทำให้ ราล์ฟ รังนิก ล้มเหลวกับ แมนยู โพสต์เมื่อ 9 มิถุนายน 2565 เวลา 10:36:16 16,149 อ่าน
TOP