โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ขอคว้า บัลลงดอร์ สักครั้งในชีวิต.. ปีนี้ไม่ได้ก็เอาใหม่ปีหน้า

        โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ยอดกองหน้าของ ลิเวอร์พูล เปิดใจถึงอีกหนึ่งความฝันที่ยังอยู่ในใจ นั่นก็คือการเดินตามรอย จอร์จ เวอาห์ ฮีโร่ลูกหนังชาวไลบีเรีย คว้ารางวัล บัลลงดอร์ นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีมาครองให้ได้สักครั้งในชีวิต

        นับตั้งแต่รางวัล บัลลงดอร์ เปลี่ยนกฎมาพิจารณามอบรางวัลให้กับนักฟุตบอลจากทุกทวีปทั่วโลกในปี 1995 จนถึงตอนนี้ เวอาห์ ยังเป็นผู้เล่นชาวแอฟริกาคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่เคยคว้าบอลทองคำไปครอง ซึ่ง ซาล่าห์ ก็ยืนยันว่ายังไม่ละทิ้งความหวังที่จะทำให้ได้บ้าง แม้ว่าผลงานในเกมสำคัญ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ปีนี้จะไม่สามารถช่วยให้ ลิเวอร์พูล เป็นแชมป์ได้ก็ตาม

        ขณะเดียวกัน ซาล่าห์ ยังยอมรับด้วยว่าผิดหวังอย่างยิ่งกับผลการตัดสินรางวัลเมื่อปีก่อน ที่ตัวเองได้แค่อันดับ 7 เท่านั้น โดยกองหน้าทีมชาติอียิปต์กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ เลกิ๊ป สื่อดังของฝรั่งเศสว่า "ผมอยากทำได้เหมือน จอร์จ เวอาห์ นักบอลแอฟริกันคนเดียวที่เคยได้ ผมยอมรับว่าช็อกกับอันดับของตัวเองในปี 2021 ส่วนปีนี้ การแพ้ เรอัล มาดริด ก็ไม่ได้ส่งผลดีนักแม้ว่าผมเองจะเล่นดีในเกมชิงชนะเลิศนัดนั้น"

        "แต่นั่นก็ไม่ได้ลบล้างผลงานที่ผมได้ทำมาตลอดหลายเดือน ไว้เรารอดูผลโหวตกันว่าปีนี้จะออกมายังไง และถ้าผมยังไม่ได้ บัลลงดอร์ ในปี 2022 ผมก็จะทำทุกวิถีทางเพื่อคว้ารางวัลให้ได้ในปีต่อไป"

โมฮาเหม็ด ซาล่าห์

แชมเปียนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ - ลิเวอร์พูล ควรเป็นฝ่ายชนะ

        ย้อนกลับไปในเกม ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งผลบอลปรากฏว่า ลิเวอร์พูล พ่ายต่อ เรอัล มาดริด 0-1 ซาล่าห์ ยังคงมองว่า หงส์แดง เป็นทีมที่ดีกว่าโดยระบุว่า "เราควรจะเป็นฝ่ายชนะ เราสร้างโอกาสได้มากกว่า เรามีโอกาสยิงจัง ๆ 2-3 ครั้งแต่ ธิโบต์ กูร์กตัวส์ เซฟได้เหลือเชื่อ นั่นคือหน้าที่ของเขา เรอัล มาดริด เซ็นสัญญาเขามาเพื่อทำหน้าที่นี้ และมันเป็นคืนของเขา"

ย้อนผลงาน บัลลงดอร์ - ซาล่าห์ ยังไม่เคยติดท็อป 3

        สำหรับ ซาล่าห์ ซึ่งถือว่าทำผลงานยอดเยี่ยมให้ ลิเวอร์พูล มาตลอดหลายปี ยังไม่เคยเข้าใกล้กับการคว้ารางวัล บัลลงดอร์ มาครอง โดยเคยทำได้ดีที่สุดในปี 2019 ที่ได้คะแนนโหวตเข้ามาเป็นอันดับ 5 และก่อนหน้านั้นในปี 2018 ที่ฟอร์มร้อนแรงสุด ๆ ยิงให้ต้นสังกัดได้ถึง 44 ประตู ก็ได้เพียงอันดับ 6 เท่านั้น 

        ส่วนปีนี้โอกาสของ ซาล่าห์ ก็ต้องถือว่าไม่ได้มีมากนักเพราะตัวเต็งก็คือ คาริม เบนเซม่า ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งท็อปฟอร์มพา เรอัล มาดริด ได้ทั้งแชมป์ ลา ลีกา และแชมป์ยุโรป นั่นเอง

ภาพ AFP

ข้อมูลจาก sportbible.com, goal.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ขอคว้า บัลลงดอร์ สักครั้งในชีวิต.. ปีนี้ไม่ได้ก็เอาใหม่ปีหน้า อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2565 เวลา 21:19:32 4,209 อ่าน
TOP