ซีเนอดีน ซีดาน เปิดใจครั้งแรก ทำไมถึงปฏิเสธงานคุม แมนยู

        ซีเนอดีน ซีดาน ออกมาอธิบายเหตุผลว่า ทำไมที่ผ่านมาตนจึงไม่เลือกรับงานเป็นผู้จัดการทีมให้กับ แมนยู นั่นเป็นเพราะอุปสรรคทางภาษา

        ช่วงหลัง ๆ ที่ แมนยู เกิดการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีม ซีเนอดีน ซีดาน ก็จะมีชื่อเข้ามาเป็นตัวเต็งกุนซือคนใหม่ของ ปีศาจแดง อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นสมัยที่ โชเซ่ มูรินโญ่ โดนปลด หรือว่าตอนที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ แยกทางกับทีม แต่สุดท้าย ซิซู ก็ไม่ได้รับงานนี้แต่อย่างใด

        ซึ่งก่อนหน้านี้สื่อจากฝั่งสเปนได้ให้ข่าวถึงสาเหตุที่ ซีดาน ปฏิเสธการคุม แมนยู ลุยโปรแกรมบอลถึง 2 หน เนื่องจากติดปัญหาหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องภาษาอังกฤษที่ไม่ถนัดทำให้เจ้าตัวลังเลที่จะทำงานในลีกเมืองผู้ดี

        ล่าสุดอดีตกุนซือ เรอัล มาดริด ได้ออกมาเปิดใจแล้วว่าทำไมเขาถึงปฏิเสธโอกาสย้ายไปคุมบ้านผลบอลให้กับ ยูไนเต็ด "ผมอยากไปคุม แมนยู หรือไม่ ? ผมเข้าใจภาษาอังกฤษนะ แต่ยังสื่อสารได้ไม่ดีนัก"

        "ผมรู้ว่ามีโค้ชที่ไปคุมทีมโดยไม่จำเป็นต้องพูดภาษานั้น ๆ แต่แนวทางการทำงานของผมแตกต่างออกไป มันต้องอาศัยองค์ประกอบหลายอย่างเพื่อที่จะชนะ เรื่องภาษามันเป็นบริบทระดับโลก เพราะผมรู้ว่าผมต้องการอะไรเพื่อนำทีมไปสู่ชัยชนะ" อดีตแข้งฮีโร่ขวัญใจแฟนบอล กล่าวทิ้งท้าย

ข้อมูลจาก metro.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซีเนอดีน ซีดาน เปิดใจครั้งแรก ทำไมถึงปฏิเสธงานคุม แมนยู โพสต์เมื่อ 24 มิถุนายน 2565 เวลา 11:34:40 13,123 อ่าน
TOP