ตำนานชี้ แมนยู ของ เทน ฮาก กำลังเป็นเหมือน ลิเวอร์พูล ยุค อุลลิเย่ร์

        ฟิล ธอมป์สัน ตำนานแข้ง ลิเวอร์พูล ออกมาชี้ว่า แมนยู ภายใต้การคุมทีมของ เอริค เทน ฮาก กำลังเผชิญสถานการณ์เดียวกันกับ หงส์แดง สมัยที่ เชราร์ด อุลลิเยร์ เป็นผู้จัดการทีม

        ดีลของ แมนยู ในการดึง เฟรงกี้ เดอ ยอง มาจาก บาร์เซโลน่า ต้องหยุดชะงักลงกระทันหัน แม้ว่าทาง เจ้าบุญทุ่ม จะตกลงรับข้อเสนอมูลค่า 56.1 ล้านปอนด์ จาก ปีศาจแดง ไปแล้วก็ตาม แต่สุดท้ายเป็นตัวนักเตะเองที่แสดงความต้องการที่จะอยู่ค้าแข้งในบ้านผลบอล บาร์ซ่า ต่อไป

        ในขณะที่ ยูไนเต็ด นั้นมีข่าวกับผู้เล่นใหม่อยู่ด้วยกันหลายราย แต่มาถึงตอนนี้ยังไม่มีดีลไหนที่ประสบความสำเร็จเลย ขณะที่ทีมคู่แข่งใน พรีเมียร์ลีก ต่างก็เสริมทัพกันยกใหญ่

        ซึ่งทาง ฟิล ธอมป์สัน มองว่า แมนยู กำลังมีปัญหาแบบเดียวกับ ลิเวอร์พูล ตอนที่เขารับหน้าที่เป็นผู้ช่วยของ เชราร์ด อุลลิเยร์ อดีตกุนซือผู้ล่วงลับ ที่เข้ามาคุม หงส์แดง ลุยตารางบอลในปี 1998 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ทีมกำลังผลงานไม่ดี ส่งผลให้ไม่สามารถดึงดูดผู้เล่นระดับท็อปเข้ามาสู่ทีมได้

        ฟิล ธอมป์สัน กล่าวว่า "มันยากเมื่อคุณอยู่ภายใต้สถานการณ์เหมือนกับที่ แมนยู เป็นอยู่ และมันเป็นเรื่องยากอย่างมากที่จะได้ผู้เล่นที่ต้องการ เมื่อคุณไม่ได้อยู่บนที่สูงเหมือนเมื่อก่อน นั่นคือสิ่งที่ผม และ เชราร์ด อุลลิเยร์ ต้องเจอในการทำงานด้วยกันในตอนนั้น เมื่อเราพยายามโน้มน้าวใจนักเตะหลายคนให้ย้ายมา ลิเวอร์พูล"

        "ใช่ คุณเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ ลิเวอร์พูล และ แมนยู คือ 2 สโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่ถ้าคุณหลุดจากรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปสักหนึ่งฤดูกาลหรือมากกว่านั้น คุณยังต้องพยายามโน้มน้าวให้ผู้เล่นย้ายมาอยู่กับคุณ ด้วยคำพูดที่ว่า 'ถ้ามีนาย เราจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งในฤดูกาลหน้า"

        "แต่เมื่อทีมไม่ก้าวหน้าตามต้องการ คุณไม่ได้กลับไปเล่นรายการนี้ในปีหน้า และเมื่อคุณมีปัญหา ทุกคนเห็นหมด ผู้เล่นไม่ได้โง่นะ ทุกคนรู้หมดไม่ว่าจะเป็น นักเตะ สโมสรอื่น ๆ และเหล่าเอเยนต์จะพูดคุยกันว่ามันเกิดอะไรขึ้นในห้องแต่งตัว แถมเวลาคุณเปลี่ยนผู้จัดการทีมบ่อย ๆ ก็ยิ่งหนักเข้าไปอีก"

        "ดังนั้น เทน ฮาก จึงมีงานใหญ่รอให้เขาจัดการอยู่ ซึ่งเขาต้องโน้มน้าวใจเหล่าผู้เล่น นำพวกเขามาร่วมทีมให้ได้ และทำให้พวกเขาเชื่อว่า แมนยู กำลังมาถูกทางแล้ว"

        "แถม เทน ฮาก ยังต้องทำให้ผู้เล่นเหล่านั้นมั่นใจว่าเขาจะอยู่ในตำแหน่งไปอีกนาน และมีโปรเจ็กต์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับพวกเขาที่จะพาพวกเขาไปอยู่ในจุดที่พวกต้องการได้ แต่ต้องบอกเลยว่างานนี้มันยากมาก ๆ" อดีตดาวเตะหงส์แดง กล่าวทิ้งท้าย

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำนานชี้ แมนยู ของ เทน ฮาก กำลังเป็นเหมือน ลิเวอร์พูล ยุค อุลลิเย่ร์ โพสต์เมื่อ 30 มิถุนายน 2565 เวลา 15:20:36 18,178 อ่าน
TOP