ซน ฮึง มิน เปิดใจ ชีวิตสุดลำบาก ในหัวมีแต่เรื่อง การแก้แค้น และ ชัยชนะ

        ซน ฮึง มิน ได้ออกมาเปิดเผยชีวิตสุดลำบากของเขา เมื่อครั้งยังเป็นเพียงนักเตะดาวรุ่ง และต้องเดินทางจากบ้านเกิดไปไกลถึงเยอรมนีเป็นครั้งแรก พร้อมกับการโดนเหยียดมากมาย กว่าจะกลายมาเป็นดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีกอย่างในทุกวันนี้ จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 6 กรกฎาคม 2565

        ย้อนกลับไปเมื่อปี 2010 นั่นเป็นครั้งแรกที่ ซน ฮึง มิน ในวัยเพียง 17 ปี ต้องเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลจากเกาหลีใต้มาอยู่เยอรมนีเป็นครั้งแรกในชีวิต เขาต้องจากครอบครัวมาเพื่อตามหาความฝันกับบ้านผลบอลสโมสรฮัมบูร์ก ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าเขาต้องเจอกับการดูถูกเหยียดหยามมากมาย และสุดท้ายเขาก็สามารถล้างแค้นคำดูถูกในอดีตได้สำเร็จ

        ซน ฮึง มิน เผยว่า "ผมย้ายไปอยู่ในเยอรมนีตอนที่่ยังเด็กมากจริง ๆ และผมต้องเจอกับชีวิตที่ลำบากสุด ๆ เลยล่ะ มันมากเกินกว่าที่ผมเคยคิดเอาไว้ซะอีกนะ ผมเจอกับการเหยียดมากมาย และในขณะนั้นเองเมื่อวันเวลาผันผ่าน ผมบอกกับตัวเองเสมอว่าต้องล้างแค้นให้ได้"

ซน ฮึง มิน

        โดยเหตุการณ์ที่ทำให้ ตี๋ซน ปลดล็อกการแก้แค้นของเขาได้สำเร็จก็คือการแข่งขันฟุตบอลโลกในปี 2018 โดยทีมอินทรีเหล็กเดินทางมาแข่งขันยังรัสเซียในฐานะแชมป์เก่า แต่กลับมีผลงานที่ย่ำแย่ ก่อนจะตกรอบแรกด้วยอันดับบ๊วยของกลุ่ม ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในผลงานนั้นคือเกมที่พวกเขาแพ้ให้กับ เกาหลีใต้ 2-0 

        "ผมบอกเลยว่าปกติเมื่อผมเห็นเพื่อนร่วมอาชีพร้องไห้ ผมมักจะเข้าไปปลอบเสมอนะ แต่เมื่อครั้งที่ได้เห็นคนเยอรมันร้องไห้ ผมกลับรู้สึกว่าผมได้ล้างแค้นกับสิ่งที่ผมเคยเจอมาสักที และผมทำมันด้วยสิ่งที่ผมชื่นชอบคือฟุตบอล" 

        ทั้งนี้ ซน ฮึง มิน ย้ายมาลงเล่นบอลวันนี้กับสเปอร์สในปี 2015 จนในที่สุดความพยายามก็ไม่เคยทำร้ายใครจริง ๆ เพราะเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาเขาสามารถครองตำแหน่งดาวซัลโวร่วมกับ โม ซาล่าห์ ได้สำเร็จที่ 23 ประตู และกลายเป็นนักเตะจากเอเชียคนแรกที่เป็นดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก

ขอบคุณข้อมูลจาก : dailymail.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซน ฮึง มิน เปิดใจ ชีวิตสุดลำบาก ในหัวมีแต่เรื่อง การแก้แค้น และ ชัยชนะ อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2565 เวลา 13:34:52 7,023 อ่าน
TOP