ซาดิโอ มาเน่ เผยเรื่องที่ ลิเวอร์พูล กดดันหนัก จนต้องเขียนจดหมายลาตาย

        ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าป้ายแดงบาเยิร์น มิวนิค ออกมาเผยว่า ครั้งหนึ่งเขาเคยถูกกดดันหนักมากจากทางบ้านผลบอลหลังเก่าอย่าง ลิเวอร์พูล จนถึงกับต้องเตรียมตัวเขียนจดหมายลาตายกันเลยทีเดียว จากรายงานของ sportbible.com เมื่อ 7 กรกฎาคม 2565

        ในช่วงที่ กองหน้าวัย 30 ปี ลงรับใช้ทีมชาติเซเนกัลในโปรแกรมบอลการแข่งขันแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ มีอยู่เกมหนึ่งกับ เคปเวิร์ด ที่ทำให้เขาได้รับบาดเจ็บและได้รับการกระทบกระเทือนทางสมองอย่างหนัก จากการเข้าปะทะกับนายทวารฝ่ายตรงข้าม ซึ่งจากผลที่ออกมา หงส์แดง มองว่า มาเน่ ควรพักรักษาตัวจากเหตุการณ์ครั้งนี้ 5 วัน แต่เจ้าตัวไม่ยอม

        ซาดิโอ มาเน่ กล่าวว่า "ในเกมกับเคปเวิร์ด ผมมีการเข้าปะทะกับผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม แล้วมันได้รับการกระทบกระเทือน ซึ่งเรื่องนี้ ลิเวอร์พูล กดดันผมอย่างมาก พวกเขาเดินเรื่องถึงสมาคมฟุตบอล และส่งจดหมายไปยังฟีฟ่า ว่าผมควรได้พักอย่างน้อย 5 วัน แต่นั่นมันทำให้ผมต้องพลาดเกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายกับ กินี ซึ่งผมยอมรับไม่ได้ เพราะผมไม่ได้เป็นอะไรขนาดนั้น"

ซาดิโอ มาเน่

        "แน่นอนว่าทีมแพทย์ของเซเนกัลไม่ต้องการให้ผมลงเล่น แต่ผมบอกกับโค้ชไปว่าผมต้องลงเล่น แล้วบอกสื่อไปว่าผมจำเป็นต้องลงสนาม จากนั้นผมโทร. ไปบอกประธานสมาคมเลยว่า ผมต้องการลงเล่น และผมพร้อมยอมสละชีวิตเพื่อเกมนี้เลย แน่นอนว่าผมถึงกับจะเขียนจดหมายทิ้งไว้เลยนะว่าถ้าผมตายหรือเป็นอะไรไปจากการดื้อลงสนามของผม จะต้องไม่มีใครผิด เพราะผมจะขอรับผิดชอบการเลือกครั้งนี้เอง"

        "ตอนนั้นน่าจะราว ๆ ตี 1 ได้ ทุกคนตกใจกันหมด เพราะผมต้องการเขียนจดหมายที่ว่านี้จริง ๆ ผมแค่อยากบอกว่าผมสมัครใจลงสนามไปแข่งขันเอง ไม่มีใครบังคับผม แต่สุดท้ายแล้วผมก็ไม่ได้เขียน เพราะหมอบอกว่ายังไงนายก็ได้ลงสนาม แต่ต้องยอมสแกนอาการอีกทีก่อนแมตช์ หากไม่มีปัญหาจะให้ลงเล่น ซึ่งเมื่อผลออกมามันไม่มีอะไรเลย ดังนั้นทีมแพทย์จึงบอกให้ผมลงเล่นได้"

        ทั้งนี้ ซาดิโอ มาเน่ เพิ่งจะตัดสินใจย้ายไปลุยบอลวันนี้ให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ในฤดูกาลหน้า ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่า บาเยิร์น เป็นทีมที่เขาติดตามมานานมาก ตั้งแต่สมัยยังลงเล่นที่ออสเตรียกับ ซัลซ์บวร์ก

ขอบคุณข้อมูลจาก : sportbible.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซาดิโอ มาเน่ เผยเรื่องที่ ลิเวอร์พูล กดดันหนัก จนต้องเขียนจดหมายลาตาย อัปเดตล่าสุด 7 กรกฎาคม 2565 เวลา 18:13:54 28,830 อ่าน
TOP