เฟอร์ดินานด์ ชี้ในที่สุด อาร์เซน่อล ก็มีดาวยิงแบบ หลุยซ์ ซัวเรซ สักที

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลัง แมนยู และทีมชาติอังกฤษ ออกมาแสดงความเห็นว่า หลังจากเคยพลาดคว้า หลุยซ์ ซัวเรซ มาครั้งหนึ่ง แต่ตอนนี้ อาร์เซน่อล ได้มีสุดยอดกองหน้าสไตล์เดียวกับ หัวหอกอุรุกวัย อยู่ในทีมแล้ว นั่นก็คือ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

        ย้อนกลับไปในปี 2013 ทางด้าน อาร์เซน่อล อยากได้ตัว หลุยส์ ซัวเรซ มาร่วมลุยตารางบอลด้วยมาก ๆ เพราะสถานการณ์ของตัวนักเตะกับ ลิเวอร์พูล ถือว่าไม่สู้ดีนัก หลังทีมหงส์แดงพลาดโอกาสไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

        โดยทีม ปืนใหญ่ พยายามยื่นซื้อ ซัวเรซ ด้วยข้อเสนอสุดยียวนค่าตัว 40 ล้าน + 1 ปอนด์ ซึ่งสุดท้าย หัวหอกอุรุกวัย ก็อยู่ในถิ่น แอนฟิดล์ ต่อไปอีกหนึ่งปี และระเบิดฟอร์มยิงไป 31 ประตูในลีกช่วย ลิเวอร์พูล จบรองแชมป์ ก่อนจะย้ายไปสู่บ้านผลบอล บาร์เซโลน่า ในปี 2014

        ซึ่งมาถึงฤดูกาลนี้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ มองว่าฟอร์มการเล่นที่พัฒนาขึ้นอย่างมากของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ นั้นเป็นเหมือนกับร่างทรงของ หลุยส์ ซัวเรซ "มาร์ติเนลลี่ เจ้าเด็กคนนี้ ถ้าเขาฟิตนะ ผมเคยพูดมาก่อนที่ มิเกล อาร์เตต้า จะบอกผมซะอีกว่า เขาอาจจะเป็น ซัวเรซ คนต่อไป"

        "แม้แต่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เองก็คิดเหมือนกัน ผมสนใจคอมเมนต์ของ ร็อดเจอร์ส มาก ๆ เขากล่าวว่า อาร์เซน่อล ได้ยกระดับทีมด้วยการพัฒนานักเตะของพวกเขาเอง"

        ทั้งนี้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ย้ายจากสโมสร อิทัวโน่ มาร่วมทัพ อาร์เซน่อล เมื่อปี 2019 ยิงได้ 10 ประตูรวมทุกรายการในฤดูกาลแรกของเขา ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าตัวก็พัฒนาฟอร์มขึ้นมาจนติด ทีมชาติบราซิล ชุดใหญ่ไปเรียบร้อย และฤดูกาลนี้ ดาวเตะวัย 21 ปี ก็ทำไป 2 ประตู จาก 2 เกมแรกใน พรีเมียร์ลีก

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฟอร์ดินานด์ ชี้ในที่สุด อาร์เซน่อล ก็มีดาวยิงแบบ หลุยซ์ ซัวเรซ สักที อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2565 เวลา 15:00:58 10,214 อ่าน
TOP