สื่อแฉ โรนัลโด้ เป็นเหตุสังเกตได้ เบื้องหลัง ทูเคิ่ล โดน เชลซี สั่งปลด

        มีรายงานออกมาว่า ความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดระหว่าง โธมัส ทูเคิ่ล กับเจ้าของสโมสร เชลซี อย่าง ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ เริ่มต้นจากความเห็นที่ไม่ตรงกันในการซื้อตัว คริสเตียโน โรนัลโด้ แข้งซูเปอร์สตาร์ แมนยู

        กุนซือชาวเยอรมัน ถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม เชลซี ไม่ถึงหนึ่งวันหลังจากที่ สิงห์บลูส์ บุกไปพ่ายแพ้ต่อ ดินาโม ซาเกร็บ ด้วยผลบอลสด 0-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก

        อย่างไรก็ตาม ว่ากันว่าสาเหตุหลักที่ โบห์ลี่ย์ ตัดสินใจสั่งปลด ทูเคิ่ล ไม่ใช่เพราะผลงานไม่ดี แต่เป็นเพราะ เกิดความขัดแย้งกันในแง่ของบทบาทการทำงานที่ โบห์ลี่ย์ เป็นคนลุยตลาดมาหานักเตะเอง ทำให้ ทูเคิ่ล ไม่พอใจ และเกิดเป็นรอยร้าวมาได้พักใหญ่ ๆ แล้ว

        โดยในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทูเคิ่ล ใช้เงินเกือบ 300 ล้านปอนด์ เพื่อดึงตัว ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า และ คาลิดู คูลิบาลี่ เข้ามาสู่บ้านผลบอล เชลซี

        แต่ดีลที่เป็นชนวนของปัญหามาจากการที่ ทูเคิ่ล ไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอของ สิงโตน้ำเงินคราม ในการเซ็นสัญญากับดาวดังอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้

        ขณะที่ โบห์ลี่ย์ กระตือรือร้นที่จะคว้าตัว โรนัลโด้ มาร่วมทีมตั้งแต่ช่วงที่เขาเข้าซื้อกิจการสโมสรได้สำเร็จใหม่ ๆ โดยได้มีการพูดคุยกับทาง จอร์จ เมนเดส ตัวแทนของ ซีอาร์7 ไปเบื้องต้นแล้วด้วย ซึ่ง โบห์ลี่ย์ รู้สึกว่า ดาวเตะวัย 37 ปี ยังมีดีพอที่จะสามารถแทนที่ โรเมลู ลูกากู ได้

        อย่างไรก็ตาม ทูเคิ่ล พยายามขัดขวางไม่ให้ดีลดังกล่าวประสบความสำเร็จ เพราะเขารู้สึกว่า โรนัลโด้ ไม่เหมาะกับแนวทางการทำทีมของเขา

        อดีตกุนซือเปแอสเช มีความตั้งใจที่จะซื้อศูนย์หน้าคนใหม่ที่อายุน้อยกว่า โรนัลโด้ แต่สุดท้าย เชลซี ก็มาลงเอยด้วยการเซ็นสัญญากับ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง วัย 33 ปี ในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะ

        แถมช่วงหลังมา โบห์ลี่ย์ ก็มีความคิดเห็นที่ขัดแย้งกับทาง ทูเคิ่ล อยู่บ่อยครั้ง ทำให้เกิดความตึงเครียดระหว่างทั้งคู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการเสริมทัพ จนเป็นที่มาของประกาศแยกทางกับ กุนซือวัย 49 ปี ในที่สุด

ข้อมูลจาก metro.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อแฉ โรนัลโด้ เป็นเหตุสังเกตได้ เบื้องหลัง ทูเคิ่ล โดน เชลซี สั่งปลด อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2565 เวลา 18:50:33 19,394 อ่าน
TOP