เฟอร์ดินานด์ เผยชื่อคู่แข่ง แมนยู ที่ เซอร์ อเล็กซ์ เรียกว่า ทีมเด็กน้อย

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานปราการหลัง แมนยู ออกมาเปิดเผยว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มักจะเรียกคู่แข่งสำคัญอย่าง อาร์เซน่อล ว่าเป็นแค่ทีมเด็กน้อย

        แมนยู ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ถือว่ามี อาร์เซน่อล ของ อาร์แซน เวนเกอร์ เป็นคู่แข่งในการแย่งชิงความยิ่งใหญ่ในช่วงเปลี่ยนผ่านศตวรรษที่ 21 โดยทั้ง 2 ทีมผลัดกันครองตำแหน่งแชมป์บ้านผลบอล พรีเมียร์ลีก เป็นเวลา 7 ปีติดต่อกันระหว่างปี 1997 ถึง 2004

        แต่หลังจากนั้นก็เป็น แมนยู ที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง สวนทางกับ อาร์เซน่อล ที่ผลงานขึ้น ๆ ลง ๆ และช่วงหลังทีมของ เวนเกอร์ ก็มักจะแพ้ทางทีมของ เฟอร์กี้ ซึ่งแมตช์ในความทรงจำก็หนีไม่พ้นเกมเมื่อปี 2011 ที่ ปีศาจแดง เปิดบ้านถล่ม ปืนใหญ่ ไปด้วยผลบอลสด 8-2

        ซึ่งทาง ริโอ เฟอร์ดินานด์ ออกมาย้อนความหลังว่า "ตอนนั้นสิ่งที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พูดถึง อาร์เซน่อล ในระหว่างการประชุมทีมคือ 'ลงไปงัดหน้าพวกนั้นซะ พวกเขาไม่ชอบอะไรแบบนี้ พวกเขารับมือกับเรื่องแบบนี้ไม่ไหว พวกเขาเป็นทีมเด็กน้อย เผชิญหน้ากับพวกเขา แล้วพวกเราจะชนะเกมนี้ ริโอ นายเอาอยู่แน่นอน นายจะเอาชนะพวกนั้นได้"

        อย่างไรก็ตาม ในยุคปัจจุบันทั้ง 2 ทีมยังรอวันที่จะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้ง โดย อาร์เซน่อล คว้าแชมป์ลีกครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2004 ส่วนทาง แมนยู แชมป์ลีกหนล่าสุดเกิดขึ้นในปี 2013 ซึ่งเป็นฤดูกาลสุดท้ายของ เซอร์ อเล็กซ์ ในการคุมทัพ ยูไนเต็ด

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฟอร์ดินานด์ เผยชื่อคู่แข่ง แมนยู ที่ เซอร์ อเล็กซ์ เรียกว่า ทีมเด็กน้อย อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2565 เวลา 18:32:26 23,512 อ่าน
TOP