แกรี่ เนวิลล์ ชี้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ อาการหนักแบบนี้ ต้องแก้ด้วยวิธีเดียว

        แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวา แมนยู ออกโรงให้คำแนะนำไปถึง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่กำลังเผชิญกับวิกฤตส่วนตัวอย่างหนัก ว่าควรไปปรึกษานักจิตวิทยาเพื่อเรียกความมั่นใจกลับคืนมา

        แม็กไกวร์ อยู่ในฟอร์มที่ย่ำแย่ทำให้หลุดจากตำแหน่งตัวจริงของบ้านผลบอล แมนยู แต่ใน ทีมชาติอังกฤษ ปราการหลังวัย 29 ปี ยังคงได้รับความไว้วางใจจากกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต ให้เป็นแกนหลัก และเป็นกัปตันทีม สิงโตคำราม

        แต่ทว่า แม็กไกวร์ กลับทำผลงานถอยหลังลงคลอง โดยเฉพาะเกมล่าสุดในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ที่ อังกฤษ เสมอ เยอรมนี ไปด้วยผลบอลสด 3-3 ซึ่งงานนี้เจ้าตัวก็โดนแฟนบอลสาปส่งแบบไม่มีชิ้นดี

        ทางด้าน แกรี่ เนวิลล์ มองว่าแข้งรุ่นน้องกำลังมีปัญหาด้านจิตใจแบบที่ตนเคยเจอ ซึ่งต้องแก้ไขด้วยการเข้าพบนักจิตวิทยา "ผมเคยไปพบนักจิตวิทยามาแล้ว ผมเคยเล่นไม่ดีจนทีมเสียประตูในเกมชิงแชมป์สโมสรโลกเมื่อปี 2000"

        "จากนั้น 6 เดือนต่อมาก็มีการแข่งขันยูโร ซึ่งอังกฤษก็ดันทำผลงานย่ำแย่อีก (ตกรอบแบ่งกลุ่ม) ในแง่ของฟุตบอลความเจ็บปวดของผมกินเวลาประมาณ 8 เดือน ผมสิ้นหวัง หมดความมั่นใจ ไม่อยากได้บอล ไม่รู้ว่าจะโชว์ฟอร์มไปเพื่ออะไร"

        "เมื่อไม่เหลือความมั่นใจ ผมจึงต้องพึ่งพานักจิตวิทยาเพื่อช่วยให้ผมผ่านช่วงเวลาเหล่านั้นไปให้ได้ ผมไปพบจิตแพทย์ และขอความช่วยเหลือ ในบางครั้งคุณก็ต้องการความช่วยเหลือจากภายนอก"

        "แฮร์รี่ กำลังผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก ผมเข้าใจเขานะ เขามีบุคลิกที่ดี เขามีครอบครัวที่ดี และคนรอบข้างที่ แมนยู ก็พยายามช่วยเหลือเขา"

        "แต่เขาไม่มีทางหนีจากเรื่องนี้ได้ ซึ่งทำอะไรไม่ได้นอกจากยืนหยัดพยายามทำให้ดีที่สุด และอย่ายอมแพ้ เมื่อถึงจุดหนึ่งฟอร์มของเขาจะกลับมา เพราะเขายังคงเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมสำหรับ แมนยู และทีมชาติอังกฤษ" อดีตฟูลแบ็ก ปีศาจแดง กล่าวทิ้งท้าย

ข้อมูลจาก thesun.co.uk/sport

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกรี่ เนวิลล์ ชี้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ อาการหนักแบบนี้ ต้องแก้ด้วยวิธีเดียว อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2565 เวลา 18:21:24 9,425 อ่าน
TOP