เดอะ ตุ๊ก ลั่น ขอโอกาสบริหารบอลไทย พร้อมพาช้างศึกไปบอลโลก

        เดอะ ตุ๊ก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานกองหน้าทีมชาติไทย ออกมาเปิดเผยผ่านทางรายการ เปิดปากกับภาคภูมิ ในหัวข้อ ผ่าวิกฤติบอลไทย กับความหวังไปบอลโลก ว่าตนเองอยากได้โอกาสเข้าไปบริหารทีมชาติไทยในส่วนไหนก็ได้ แต่ขออำนาจการจัดการเรื่องทีมงานของสตาฟฟ์ทั้งหมด และจะพยายามพาบอลไทยไปบอลโลกให้ได้ใน 4 ปี ซึ่งหากทำไม่ได้ก็พร้อมที่จะลงจากตำแหน่งเองโดยไม่ให้ต้องมาขับไล่

        หลังจากที่ฟุตบอลไทยกลับเข้าสู่ช่วงที่ผลบอลสดตกต่ำอีกครั้ง ไม่ประสบความสำเร็จกับการรันโปรแกรมบอลแข่งขันใด ๆ เลยในระยะหลังมานี้ ซึ่งแฟนบอลก็ออกมาขับไล่นายกสมาคมฟุตบอลฯ และทีมงานอยู่เรื่อย ๆ เพื่อขอโอกาสให้คนอื่นที่มีความสามรถเข้ามาทำงานบ้าง ซึ่งเรื่องนี้ อดีตเพชฌฆาตหน้าหยก อย่าง เดอะ ตุ๊ก ก็ได้เปิดใจว่า 

        ทีมชาติไทย

        "ฟุตบอลโลก 2026 ในอีก 4 ปีข้างหน้า ซึ่งเอเชียได้โควตาเพิ่มเป็น 8 ทีม ถือเป็นโอกาสดีที่สุดที่ทีมชาติไทยจะสานฝันให้เป็นจริงกับการไปบอลโลกรอบสุดท้ายให้ได้ ซึ่งในส่วนตัวแล้วเชื่อมั่นในศักยภาพฝีเท้าของนักเตะไทยยุคนี้ว่ามีมากพอที่จะทำสำเร็จ เพียงแต่เราติดปัญหาเรื่องการจัดการของผู้บริหารที่นโยบายไม่ชัดเจนเอาเสียเลย" 

        "ขณะที่ตัวนายกสมาคมก็ถือว่ามีความตั้งใจ เพียงแต่คนทำงานรอบตัวยังไม่มีความรู้เรื่องฟุตบอลมากพอ ทำให้การทำงานไม่มีประสิทธิภาพ และทีมชาติทุกชุดผลงานถือว่าล้มเหลวในช่วงหลัง ๆ ที่ผ่านมา" 

        "หากถ้าได้มีโอกาสเข้าไปบริหารงานก็จะใช้ประสบการณ์ที่อยู่กับฟุตบอลมาทั้งชีวิตทำทุกวิถีทางให้บอลไทยไปเวิลด์คัพให้จงได้ ถ้า 4 ปียังทำไม่ได้ ก็จะลาเก้าอี้ไปเอง ไม่ปล่อยให้แฟนบอลมาขับไล่เหมือนที่เป็นอย่างทุกวันนี้" ตำนานวัย 62 กะรัต กล่าวปิดท้าย

ภาพข่าว : facebook.com/thetookpiyapong

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดอะ ตุ๊ก ลั่น ขอโอกาสบริหารบอลไทย พร้อมพาช้างศึกไปบอลโลก อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2565 เวลา 12:00:13 20,188 อ่าน
TOP