ลิโอเนล เมสซี่ : อาร์เจนตินาพลาดเองพ่ายซาอุดีอาระเบีย ไม่มีข้อแก้ตัว

        ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ากัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ให้ความเห็นหลังจบเกม ฟุตบอลโลก 2022 รอบแรก กลุ่มซี ที่ทีม "ฟ้า-ขาว" พลิกล็อกพ่ายต่อซาอุดีอาระเบียด้วยผลบอล 1-2 เมื่อเย็นวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2565

        ก่อนลงสนามอาร์เจนตินาทีมเต็งแชมป์ในทัวร์นาเมนต์นี้เป็นถูกยกให้เป็นต่อทีมซาอุฯ และเริ่มต้นได้ดีโดยเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน 1-0 ตั้งแต่ 10 นาทีแรก แต่สุดท้ายกลับจบเกมด้วยความพ่ายแพ้

        หลังจบเกม เมสซี่ ได้ให้สัมภาษณ์โดยพูดถึงช่วงครึ่งแรกที่ อาร์เจนตินา เกือบทำประตูเพิ่มได้หลายครั้งแต่ถูกตัดสินเป็นลูกล้ำหน้า ซึ่งเจ้าตัวก็ย้ำว่านั่นไม่ใช่ข้อแก้ตัวที่ทำให้ทีมแพ้

        "เราโดนตัดสินไม่ให้ประตูหลายครั้ง ช่วงจังหวะนั้นเราคิดว่าจะมีโอกาสอีกเยอะแล้วเราก็ทำพลาดด้วยการเร่งเกมโหมสาดบอลเข้าใส่พวกเขา แทนที่จะค่อย ๆ ถ่ายบอลไปมาเพื่อหาจังหวะ เรารู้อยู่แล้วว่าพวกเขาจะเล่นด้วยการดันแนวรับขึ้นสูงแล้วเราก็โดนพวกเขาดักทางได้ในจุดนี้ หลังจากโดนนำ 1-2 เราก็เล่นกันสะเปะสะปะ เสียทรงไปหมด"

        "ผมได้เห็นภาพแล้วมันฉิวเฉียดมาก จากภาพที่เห็นผมก็บอกอะไรไม่ได้หรอกแต่ถ้าพวกเขาบอกว่ามันล้ำหน้า นั่นก็แปลว่ามันล้ำหน้าจริง ๆ มันไม่ใช่ข้อแก้ตัว"

ลิโอเนล เมสซี่

        ทั้งนี้ดาวเตะวัย 35 ปียังยอมรับด้วยว่าบรรยากาศภายในทีมตอนนี้ค่อนข้างย่ำแย่หลังจากที่ทีมแพ้ แต่ก็ยังมั่นใจว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคนจะฮึดสู้พลิกสถานการณ์ได้ โดยระบุว่า "เมื่อผลบอลมันออกมาไม่เป็นใจมันก็ยิ่งหนักเข้าไปใหญ่ ตอนนี้ในทีมหงอยกันหมดเพราะมันเป็นการแพ้ที่ยากจะยอมรับได้ เพราะเราเองก็มั่นใจกันมากว่าจะประเดิมสนามได้ดีและชนะ เป็นแบบนี้มันย่อมทำให้คุณหงอยไปเลย"

        "แต่ทีมชุดนี้จะลุกขึ้นสู้ด้วยความพร้อมเพรียงกัน และนี่คือเวลาที่ทุกคนต้องร่วมแรงร่วมใจกันมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เรารู้ว่าว่ายังจะกลับมาเริ่มกันใหม่ได้และเล่นในแบบของเราเพื่อชนะ"

        สุดท้าย เมสซี่ ยังฝากข้อความไปถึงแฟนบอลทีมชาติอาร์เจนตินาด้วยว่า "เราต้องทำใจให้นิ่ง เรารู้ว่าแพ้เกมนี้มันเจ็บปวดแต่เราต้องเชื่อมั่น และเราอยากให้แฟนบอลยังคงเชื่อมั่นว่าทีมชุดนี้จะไม่ทำให้พวกเขาผิดหวัง เราจะลุยกันใหม่และพยายามชนะเม็กซิโกให้ได้"

        ตารางบอลโลก 2022 นัดต่อไปของอาร์เจนตินา จะพบกับ "จังโก้" เม็กซิโก ในคืนวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน ลงสนามในเวลา 02.00 น.

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิโอเนล เมสซี่ : อาร์เจนตินาพลาดเองพ่ายซาอุดีอาระเบีย ไม่มีข้อแก้ตัว โพสต์เมื่อ 23 พฤศจิกายน 2565 เวลา 00:31:09 4,115 อ่าน
TOP