เดวิด เบ็คแฮม พร้อมร่วมทุกกลุ่มทุนซื้อกิจการ แมนยู

        เดวิด เบ็คแฮม ตำนานแข้ง แมนยู ตกเป็นข่าวว่าพร้อมเป็นพันธมิตรกับทุกกลุ่มทุนที่มีศักยภาพมากพอในการเทกโอเว่อร์สโมสร ปีศาจแดง

        กลายเป็นข่าวดีสำหรับแฟนบอล แมนยู หลังตระกูลเกลเซอร์ได้ประกาศว่ายินดีที่จะเจรจากับทุกคนหรือทุกกลุ่มทุนที่ต้องการลงทุนกับสโมสร ซึ่งเป็นที่เชื่อกันว่ามีแนวโน้มว่าอาจถึงขั้นขายทีมแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ 

        โดยมีนายหน้าที่เคยขายสโมสร เชลซี ด้วยมูลค่า 4.25 พันล้านปอนด์เมื่อต้นปีนี้ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับสโมสร แมนยู และคาดว่า ยูไนเต็ด จะสามารถขายทีมได้เป็นเงินที่สูงถึง 7 พันล้านปอนด์

        ซึ่งต่อมาก็มีข่าวว่า มีกลุ่มทุนหลายรายที่สนใจซื้อกิจการสโมสร แมนยู ไม่ว่าจะเป็น เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษผู้เป็นแฟนบอลพันธุ์แท้ของทีม รวมถึงกลุ่มทุนเงินหนาจากดูไบ

        แต่ล่าสุดมีรายงานว่า เดวิด เบ็คแฮม ซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าของสโมสรร่วมของทีม อินเตอร์ ไมอามี นั้นเปิดกว้างสำหรับการร่วมทุนกับพันธมิตรทุกกลุ่มที่มีศักยภาพมากพอในการซื้อทีม แมนยู

        โดยแหล่งข่าวใกล้ชิด เบ็คแฮม เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ อดีตดาวเตะเท้าชั่งทอง ได้รับการติดต่อจากผู้เสนอราคาสำหรับ ยูไนเต็ด ก่อนที่ ตระกูลเกลเซอร์ จะแจ้งความประสงค์หาผู้ลงทุนในเวลาต่อมา

        ทั้งนี้ เดวิด เบ็คแฮม ถือเป็นตำนานนักเตะ แมนยู ขวัญใจแฟนบอล โดยลงสนามไป 394 นัด และช่วยทีมคว้าแชมป์ไปถึง 12 รายการระหว่างค้าแข้งในบ้านผลบอลถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดวิด เบ็คแฮม พร้อมร่วมทุกกลุ่มทุนซื้อกิจการ แมนยู อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2565 เวลา 11:53:03 4,855 อ่าน
TOP