ติเต้ วอนคู่แข่งในฟุตบอลโลก 2022 เลิกไล่อัด เนย์มาร์ ได้แล้ว

        ติเต้ เฮดโค้ชทีมชาติบราซิล ออกโรงวิงวอนให้บรรดาทีมคู่แข่งใน ฟุตบอลโลก 2022 หยุดไล่สอย เนย์มาร์ ดาวเตะคนสำคัญของทีมแซมบ้าได้แล้ว หลังจากตัวนักเตะได้รับบาดเจ็บเพราะโดนทำฟาวล์ในเกมประเดิมสนามที่ขุนพล เซเลเซา เอาชนะ เซอร์เบีย ไป 2-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2565

        ในเกมนั้น เนย์มาร์ ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 80 และต่อมามีภาพถูกเปิดเผยออกมาให้เห็นข้อเท้าของดาวเตะวัย 30 ปีที่มีร่องรอยการบอบช้ำจนบวมเนื่องจากการโดนทำฟาวล์ซึ่งมีสถิติระบุว่านับได้จำนวน 11 ครั้ง มากกว่าผู้เล่นคนไหนนับตั้งแต่ เวิล์ด คัพ 2022 เริ่มต้นขึ้น

 

        กุนซือทีมชาติบราซิล กล่าวว่า "ถ้าคุณต้องการให้ฟุตบอลมันสนุก คุณต้องเอาจริงกับการทำฟาวล์แบบนี้ พวกเขาจ้องเล่นงานนักเตะเป้าหมายโดยเฉพาะ นี่คือผลกระทบ มันต้องถูกหยุดได้แล้ว"

        ตามข่าวล่าสุด เนย์มาร์ จะต้องพักรักษาอาการเจ็บและหมดสิทธิ์เล่นใน 2 เกมที่เหลือของรอบแบ่งกลุ่ม แต่ ติเต้ ก็ยังหวังว่าลูกทีมตัวเก่งจะหายกลับมาเล่นในรอบต่อไปได้

        "ผมเชื่อว่า เนย์มาร์ กับ ดานิโล่ จะยังได้เล่นบอลโลกต่อ ผมก็ไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะระบุถึงเรื่องนี้แต่ผมพูดได้ว่า มันไม่ได้เป็นแค่เรื่องของ เนย์มาร์ แต่รวมถึงกรณีของ ดานิโล่ ด้วย ทั้งสองสถานการณ์นี้ต้องถูกนำมาทบทวน แต่ยังไงเราก็ยังเชื่อว่าทั้งคู่จะกลับมาลงสนามในฟุตบอลโลกได้" ติเต้ กล่าว

        ตารางบอลโลก 2022 นัดต่อไป ทีมชาติบราซิลจะลงสนามนัดที่สองพบกับสวิตเซอร์แลนด์ ในวันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน ติดตามผลบอลสดกันได้ในเวลา 23.00 น.

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ติเต้ วอนคู่แข่งในฟุตบอลโลก 2022 เลิกไล่อัด เนย์มาร์ ได้แล้ว โพสต์เมื่อ 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา 01:43:47 5,418 อ่าน
TOP