คาแรกเตอร์ชัดเจน !! เผยฉายาที่แข้ง แมนยู เรียก ลิซานโดร มาร์ติเนซ

        ลิซานโดร มาร์ติเนซ กองหลังอาร์เจนไตน์ ได้รับฉายาจากเหล่าเพื่อนร่วมทีม แมนยู ว่า 'จอมเชือด' จากสไตล์การเล่นอันดุดันของเขา

        มาร์ติเนซ ย้ายจาก อาแจ็กซ์ มาสู่บ้านผลบอล แมนยู เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 55 ล้านปอนด์ และกลายเป็นหัวใจในแนวรับให้กับทีมของ เอริค เทน ฮาก ทันที โดยลงสนามให้ ยูไนเต็ด ไปแล้ว 21 เกมในทุกรายการ และได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนสิงหาคมของสโมสร

        เซ็นเตอร์แบ็กทีมชาติอาร์เจนติน่า ชุดสู้ศึก ฟุตบอลโลก 2022 ได้กลายเป็นผู้เล่นที่ได้ใจแฟนบอล ปีศาจแดง อย่างรวดเร็ว จากสไตล์การเล่นแบบทุ่มเทสุดตัว ไม่กลัวใครหน้าไหน และเข้าสกัดใส่คู่แข่งได้อย่างหนักหน่วง

        ไม่เพียงแต่แฟนบอลเท่านั้น วิธีการเล่นแบบดุดันของ มาร์ติเนซ ก็เป็นที่เลื่องลือในหมู่ผู้เล่น แมนยู เช่นกัน โดยเพื่อนร่วมทีม ยูไนเต็ด มักจะเรียกเขาว่า 'จอมเชือด' ในช่วงซ้อมทีมอยู่บ่อย ๆ

        ซึ่งชื่อดังกล่าวเป็นฉายาที่เหล่านักเตะ แมนยู ได้มาจากสมัยที่ มาร์ติเนซ ค้าแข้งอยู่กับ อาแจ็กซ์ ซึ่งดาวเตะวัย 24 ปีเคยถูกขนานนามว่า 'นักเชือดแห่งอัมสเตอร์ดัม'

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาแรกเตอร์ชัดเจน !! เผยฉายาที่แข้ง แมนยู เรียก ลิซานโดร มาร์ติเนซ อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา 21:31:51 6,562 อ่าน
TOP