หลุยส์ เอ็นริเก้ ยืนยันไม่ได้แฮปปี้ที่สเปนแพ้ญี่ปุ่นส่งเยอรมนีตกรอบ

        หลุยส์ เอ็นริเก้ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปน ยืนยันว่าไม่ได้พอใจกับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น หลังจากทีมกระทิงดุพลิกล็อกพ่ายต่อทีมชาติญี่ปุ่น 1-2 ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม 2565

        ความพ่ายแพ้ในเกมนี้ถือเป็นผลบอลที่เหนือความคาดหมาย ซึ่งส่งผลให้ สเปนกับญี่ปุ่นควงแขนกันเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย และกลายเป็นทีมชาติเยอรมนีที่ต้องตกรอบ ซึ่งกุนซือทีมกระทิงดุย้ำว่า นี่ไม่ใช่ผลการแข่งขันที่ตัวเองต้องการแน่นอน เพราะถึงยังไงก็ตั้งเป้าให้ทีมชนะ

        เอ็นริเก้ กล่าวว่า "ผมไม่ได้พอใจเลย ใช่ ! เราเข้ารอบ ผมก็อยากให้เราชนะเกมนี้แต่มันไม่เป็นแบบนั้นเพราะญี่ปุ่นยิงได้ 2 ประตู จากนั้นเราก็หลุด เราโดนพวกเขาเล่นงาน"

        เกมนี้ สเปนเป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำก่อนตั้งแต่ 10 นาทีแรก ก่อนจะมาพลาดท่าเสีย 2 ประตูในช่วงเวลาแค่ 3 นาที

        "มันเป็นช่วง 5 นาทีที่เราเสียการควบคุมโดยสิ้นเชิง 5 นาทีที่เราตื่นตระหนก พวกเขายิงเรา 2 ลูก แล้วจังหวะนั้นถ้าพวกเขาอยากยิงเราเพิ่มอีก 2 ลูกก็น่าจะทำได้แน่นอนผมมั่นใจ"

        "นี่คือฟุตบอลโลก และเมื่อทีมอย่างญี่ปุ่นไม่มีอะไรจะเสียพวกเขาก็ตัดสินใจที่จะเสี่ยงหมดหน้าตักแล้วก็สามารถจัดการพวกเราได้อย่างที่พวกเขาทำ เรากลับมาคุมสถานการณ์ได้อีกครั้งหลังจากที่ญี่ปุ่นกลับไปเล่นแผนเดิมแล้วก็ตั้งใจเล่นเกมรับ"

ญี่ปุ่น 2-1 สเปน

        ทั้งนี้ เทรนเนอร์วัย 52 ปียังย้ำว่าเกมนี้ตัวเองไม่ได้ผิดพลาดเรื่องการวางแผนหรือการจัดทีม โดยระบุว่า "ผมไม่ได้ทำอะไรพลาดเพราะเราพยายามเต็มที่แล้ว เราใส่ศูนย์หน้าลงไปเล่น เราพยายามสร้างโอกาส พวกเขาเล่นเกมรับได้ดุดันมาก พวกเขาปิดพื้นที่ได้หมด"

        "แน่นอนว่าด้วยสิ่งที่มันเกิดขึ้นทั้งหมดนี้คุณย่อมเจอกับสถานการณ์ที่แย่ นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมฟุตบอล คุณจะไปตั้งใจวางแผนแพ้แบบนี้ได้ยังไงกัน"

        นอกจากนี้ เอ็นริเก้ ยังยอมรับด้วยว่าไม่รู้สถานการณ์ในระหว่างเกมครึ่งหลังตอนที่อีกสนามหนึ่งคอสตาริกาพลิกขึ้นนำเยอรมนี 2-1 ซึ่ง ณ ตอนนั้น สเปนจะเป็นทีมที่ตกรอบ 

        "เราเกือบตกรอบเหรอ ? ผมไม่รู้เรื่องเลยเพราะผมโฟกัสที่เกมของผมอยู่ไม่ได้สนใจเลย ถ้าผมรู้ผมคงหัวใจวายไปแล้ว" เอ็นริเก้ กล่าว

        โปรแกรมบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย สเปนจะพบกับทีมชาติโมร็อกโก อันดับ 1 ของกลุ่มเอฟ ติดตามลุ้นผลบอลสดได้ในวันอังคารที่ 6 ธันวาคม เวลา 22.00 น.

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลุยส์ เอ็นริเก้ ยืนยันไม่ได้แฮปปี้ที่สเปนแพ้ญี่ปุ่นส่งเยอรมนีตกรอบ อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2565 เวลา 11:30:37 3,282 อ่าน
TOP