เผยเหตุผลที่แท้จริง โรนัลโด้ เป็นตัวสำรองในเกม โปรตุเกส ถล่ม สวิตเซอร์แลนด์

        แฟร์นานโด ซานโตส กุนซือทีมชาติโปรตุเกส ยันยันว่าการดรอป คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นตัวสำรองในเกมที่ โปรตุเกส ถล่ม สวิตเซอร์แลนด์ ไม่ได้มีสาเหตุจากความบาดหมางกัน แต่เป็นเรื่องของแท็กติก

        โปรตุเกส กลายเป็นทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 หลังโชว์ฟอร์มสุดโหดไล่ถล่ม สวิตเซอร์แลนด์ ไปแบบยับเยินด้วยผลบอลสด 6-1 ซึ่งเกมนี้ กอนซาโล่ รามอส กองหน้าดาวรุ่งวัย 21 ปี ระเบิดฟอร์มซัดแฮตทริกแถมจ่ายให้เพื่อนยิงอีกหนึ่งลูก

        ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ถูกดรอปเป็นแค่ตัวสำรองก่อนจะได้ลงสนามในช่วง 17 นาทีสุดท้าย งานนี้จึงเกิดกระแสข่าวว่า แฟร์นานโด ซานโตส ต้องการลงโทษ ซีอาร์7 หลังจากนักเตะแสดงท่าทีอารมณ์เสียหลังจากถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มที่เล่นกับ เกาหลีใต้

        แฟร์นานโด ซานโตส กล่าวว่า "คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ กอนซาโล่ รามอส เป็นผู้เล่นที่แตกต่างกัน ไม่มีปัญหาเกิดขึ้นกับกัปตันทีมชาติแต่อย่างใด"

        "มันเป็นกลยุทธ์น่ะ ผู้เล่นมีความแตกต่างกัน ดูอย่างที่ผมเลือกใช้ ดีโอโก้ ดาโลต์ กับ ราฟาแอล เกร์เรยโร่ ลงเล่นเป็นตัวจริงแม้ว่า เจา คันเซโล่ จะเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม นั่นคือสิ่งที่ผมคิดเอาไว้สำหรับเกมกับ สวิตเซอร์แลนด์ ส่วนเกมอื่นอาจแตกต่างออกไป"

        "ไม่มีปัญหาระหว่าง เฟร์นานโด ซานโตส กับกัปตันทีม เราเป็นเพื่อนกันมาหลายปีแล้ว และไม่มีอะไรที่สามารถกระทบกระเทือนความสัมพันธ์ของเราได้ โค้ชเป็นผู้ตัดสินใจ ผมเคยอธิบายไปแล้ว เรื่องนั้นได้รับการแก้ไขไปแล้ว และเขาก็เป็นตัวอย่างที่ดีในการเป็นกัปตันทีม"

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยเหตุผลที่แท้จริง โรนัลโด้ เป็นตัวสำรองในเกม โปรตุเกส ถล่ม สวิตเซอร์แลนด์ โพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม 2565 เวลา 11:05:54 12,348 อ่าน
TOP