หลุยส์ ฟาน กัล ลั่นรู้จุดอ่อน เมสซี่, ชี้ บราซิล เล่นเหมือน ฮอลแลนด์

        หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ทีมชาติฮอลแลนด์ เปิดเผยว่าตนรู้ถึงจุดอ่อนของ ลิโอเนล เมสซี่ พร้อมชี้ชัดว่า บราซิล มีแนวทางการเล่นแบบเดียวกับทีมของเขา

        ฮอลแลนด์ เตรียมเผชิญหน้ากับ อาร์เจนตินา ในบ้านผลบอลรอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งทาง หลุยส์ ฟาน กัล ก็ได้ออกมายกย่อง ลิโอเนล เมสซี่ ว่าเป็นนักเตะที่อันตรายที่สุด อย่างไรก็ตาม กุนซือวัย 71 ปี มองว่า กัปตันทีมฟ้า-ขาว ก็มีจุดอ่อนเหมือนกัน

        หลุยส์ ฟาน กัล กล่าวว่า "ลิโอเนล เมสซี่ เป็นผู้เล่นที่อันตรายที่สุด เขาสร้างโอกาสให้เพื่อนได้มากที่สุด และยังสร้างโอกาสให้ตัวเองอีกด้วย แต่ในทางกลับกัน เขาไม่ค่อยมีส่วนร่วมนักเมื่อคู่แข่งเป็นฝ่ายครองบอล และนั่นคือโอกาสของเรา"

        ขณะเดียวกัน กุนซือชาวดัตช์ ได้แสดงความคิดเห็นแบบตรงไปตรงมาถึง บราซิล ที่อาจจะเป็นคู่แข่งด่านต่อไปของ อัศวินสีส้ม ว่า "ผมได้ดูเกมที่ บราซิล เล่นกับ เกาหลีใต้ จริง ๆ แล้วพวกเขาก็เล่นฟุตบอลแบบเดียวกับ ฮอลแลนด์"

        "พวกเขาเน้นเกมรับที่เหนียวแน่นไว้ก่อน และค่อยเปลี่ยนจากรับเป็นรุกแบบรวดเร็ว สิ่งที่แปลกคือผมได้อ่านตามสื่อต่าง ๆ และฟังจากคนอื่น ๆ ว่ามันเป็นฟุตบอลที่สวยงาม ในขณะที่เราเองก็เล่นแบบนั้นเช่นกัน เราก็ได้ประตูแบบนั้น แถมสวยกว่าด้วย"

        "มันเกิดจากการเล่นเป็นทีม ซึ่งเหนือกว่าสิ่งอื่นใด นั่นคือช่วงเวลาที่ดีที่สุดของฟุตบอลโลกครั้งนี้เลยก็ว่าได้ มันเป็นประตูที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ" กุนซือจอมปรัชญา กล่าวทิ้งท้าย

ข้อมูลจาก talksport.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลุยส์ ฟาน กัล ลั่นรู้จุดอ่อน เมสซี่, ชี้ บราซิล เล่นเหมือน ฮอลแลนด์ อัปเดตล่าสุด 7 ธันวาคม 2565 เวลา 13:56:51 5,706 อ่าน
TOP