แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เปิดใจ ทำไมเล่นให้ ทีมชาติอังกฤษ ถึงเป็นคนละคนกับตอนเล่นให้ แมนยู ?

        แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลัง แมนยู ออกโรงตอบกรณีที่ถูกวิจารณ์ว่าเล่นให้ ทีมชาติอังกฤษ ได้ดีกว่าตอนสวมเสื้อสโมสร

        ซีซั่นนี้ แม็กไกวร์ ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดี และตกเป็นแค่ตัวสำรองของ แมนยู แต่ทว่าในศึก ฟุตบอลโลก 2022 กัปตันทีมปีศาจแดง ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นให้กับทีม ทีมชาติอังกฤษ เป็นกำลังสำคัญช่วยทีมไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ผ่านเข้าไปพบกับ ฝรั่งเศส แชมป์เก่า

        โดยแข้งวัย 29 ปี ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้ง 4 เกม และช่วยทัพ สิงโตคำราม เก็บคลีนชีตไปได้ถึง 3 เกม ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจถึงความแตกต่างระหว่างการเล่นให้สโมสรกับทีมชาติ โดยยอมรับว่าเมื่อเล่นให้ ยูไนเต็ด ตนจะถูกจับตามองเป็นพิเศษ "ที่ แมนยู ผมถูกจับจ้องอย่างหนักหน่วง"

        "ทุกสิ่งที่ผมทำ และทุก ๆ จังหวะจ่ายบอลของผมจะถูกนำไปวิเคราะห์วิจารณ์ และทุกประตูที่เราเสียคือความผิดพลาดของกองหลัง คุณต้องเจอแบบนี้สัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่าเหมือนที่ผมเจอมาตลอดสามปี"

        "โอเคปีที่แล้วมันไม่ดีพอ ทุกคนในทีมเล่นได้ไม่ดีพอ แต่เราถูกจับตามองอย่างหนักในฐานะผู้เล่น ไม่มีใครได้รับคำชมในฤดูกาลที่แล้ว ดังนั้นมันจึงเป็นปัญหาของทีม แต่ปีนี้เราทำได้ดีกว่ามาก"

        "นี่เป็นปีแรกที่ผมใช้เวลาบนม้านั่งสำรอง แต่จริง ๆ แล้วไม่กี่เกมหรอก เห็นได้ชัดว่าผมก็ได้รับบาดเจ็บด้วย อาการบาดเจ็บที่ต้นขาทำให้ผมต้องพักยาวถึงสี่สัปดาห์ แต่ผมจะต่อสู้เพื่อให้ได้ตำแหน่งของผมคืนมา" อดีตแนวรับ เลสเตอร์ กล่าวทิ้งท้าย

ข้อมูลจาก uk.sports.yahoo.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เปิดใจ ทำไมเล่นให้ ทีมชาติอังกฤษ ถึงเป็นคนละคนกับตอนเล่นให้ แมนยู ? โพสต์เมื่อ 8 ธันวาคม 2565 เวลา 14:03:54 14,728 อ่าน
TOP