แน่ใจนะ !? โรนัลโด้ R9 ชงอดีตกุนซือ แมนยู เหมาะคุม ทีมชาติบราซิล

        โรนัลโด้ ตำนานดาวยิง ทีมชาติบราซิล เสนอชื่ออดีตผู้จัดการทีม แมนยู อย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ ให้เป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่เหมาะสมกับการรับหน้าที่เฮดโค้ชคนใหม่ของทัพ แซมบ้า

        ทีมชาติบราซิล กำลังค้นหากุนซือคนใหม่เมื่อ ติเต้ ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งหลังพาทีมไปได้ไกลแค่เพียงรอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึก ฟุตบอลโลก 2022

        ทางด้าน โรนัลโด้ ซึ่งเป็นหนึ่งในนักเตะบราซิลชุดแชมป์โลกเมื่อ 20 ปีก่อน เชื่อว่าถึงเวลาแล้วที่ทัพ เซเลเซา ควรพิจารณาแต่งตั้งโค้ชที่ไม่ใช่ชาวบราซิลเข้ามาคุมทีม

        โดยอดีตหัวหอก บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ได้เสนอชื่อกุนซือระดับแถวหน้าของยุโรปมาหลายราย ซึ่งมีชื่อของ โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ โรม่า ติดโผด้วย "มีชื่อกุนซือที่น่าทึ่งมากมายที่จะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อทีม"

        "คาร์โล อันเชล็อตติ จาก เรอัล มาดริด, อาเบล เฟร์เรร่า จาก พัลไมรัส รวมถึง โชเซ่ มูรินโญ่ จาก โรม่า ที่ว่ามานี่คือชื่อระดับท็อปทั้งนั้น ผมไม่รู้ว่า CBF (สมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล) จะตัดสินใจอย่างไร แต่ความเห็นของผมคือสนับสนุนกุนซือต่างประเทศ"

        "การเลือกโค้ชมาจากแนวคิดของคณะกรรมการ CBF หรือประธานว่าต้องการให้ทีมมีแนวทางการเล่นเป็นแบบไหน แต่ต้องเป็นคนที่มีโปรไฟล์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเกมนี้"

        "ตั้งแต่ปี 2002 เราก็ไม่ได้แชมป์อีกเลย ถึงเวลาแล้วที่ต้องเสี่ยงสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ นำสิ่งใหม่ ๆ มาสู่ทีมชาติ ผมไม่เห็นปัญหาในเรื่องนั้น เรื่องเฮดโค้ชที่ไม่ใช่ชาวบราซิล แต่มันเป็นการตัดสินใจของ CBF ซึ่งผมจะรอคอยการประกาศนั้น"

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football/

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แน่ใจนะ !? โรนัลโด้ R9 ชงอดีตกุนซือ แมนยู เหมาะคุม ทีมชาติบราซิล อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2565 เวลา 11:54:44 17,381 อ่าน
TOP