เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ยอมรับนั่งดูบอลโลกอยู่บ้านแล้วคันไม้คันมืออยากยิงประตู

        เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ โคตรดาวยิงของ แมนซิตี้ ยอมรับว่าการได้แต่เป็นผู้ชมอยู่ทางบ้านในระหว่างการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 ทำให้ยิ่งรู้สึกคันไม้คันมืออยากจะกลับมาลงสนามวิ่งไล่ยิงประตูเร็ว ๆ 

        ทีมชาตินอร์เวย์ของ ฮาลันด์ ไม่ผ่านรอบคัดเลือกเข้าไปเล่นในทัวร์นาเมนต์ กาตาร์ 2022 เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมาซึ่งหัวหอกจอมล่าตาข่ายกล่าวว่า "ได้แต่อยู่บ้าน มันเซ็งมากที่ผมไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลโลก ผมกลายเป็นกูรูวิจารณ์บอลอยู่ในบ้านตัวเอง ซึ่งไม่มีใครฟังผมเลย"

        "มันถือเป็นช่วงเวลาได้ชาร์จแบตเตอรี่ให้ตัวเอง และการได้ดูคนอื่นยิงประตูแล้วก็คว้าชัยชนะใน เวิลด์ คัพ ก็ทำให้ผมเนื้อตัวสั่น มันสร้างแรงกระตุ้นให้ผม และทำให้ผมยิ่งกระหาย ผมอยากยิงประตูและรู้สึกว่าตัวเองพร้อมยิ่งกว่าพร้อม" 

        คำพูดของ ฮาลันด์ ไม่ได้เกินเลยไปกว่าความจริงเพราะเมื่อฟุตบอลสโมสรอังกฤษกลับมาเล่นอีกครั้ง เจ้าตัวก็จัดการยิงได้ทั้งในเกม คาราบาว คัพ กับ ลิเวอร์พูล รวมถึงเกม พรีเมียร์ลีก นัดล่าสุดที่ แมนซิตี้ บุกเอาชนะ ลีดส์ ด้วยผลบอล 3-1 เมื่อคืนวันพุธที่ 28 ธันวาคม 2565 ก็ยิงไปอีก 2 ลูกทำสถิติซัดในเกมลีกไปถึง 20 ประตูแล้ว

        "เราชนะและนั่นถือว่าสำคัญที่สุด คุณเห็นอยู่ว่า อาร์เซน่อล เป็นจ่าฝูง ตอนนี้เราต้องไล่ล่าพวกเขา แล้วเราชนะนั่นทำให้ผมพอใจที่สุด"

        "ผมคุยไว้ในห้องแต่งตัวว่าผมจะยิง 5 ประตู ผมพูดจริงนะเนี่ย สำหรับผมในฐานะศูนย์หน้าผมควรต้องยิงให้ได้อีก 2 ลูก แต่ก็น่าเสียดาย ผมจะทำไงได้ล่ะ ก็ต้องกลับไปซ้อมให้หนักกว่านี้" กองหน้าวัย 22 ปีกล่าวขำ ๆ ทิ้่งท้าย

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ยอมรับนั่งดูบอลโลกอยู่บ้านแล้วคันไม้คันมืออยากยิงประตู โพสต์เมื่อ 29 ธันวาคม 2565 เวลา 16:56:16 2,727 อ่าน
TOP