โค้ชคู่ใจ ชี้ โคดี้ กัคโป คือร่างทรงของ อดีตแข้งอัจฉริยะ

        ทวาน ชีเพอร์ส อดีตโค้ชที่ปลุกปั้น โคดี้ กัคโป มาตั้งแต่สมัยเป็นเยาวชนของทาง พีเอสวี ได้ออกมาชี้ว่าลูกศิษย์ของเขานั้นมีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมมาก และมีแนวทางการเล่นที่แทบไม่ต่างอะไรกับ เธียร์รี่ อองรี เลย จากรายงานของ talksport.com เมื่อ 3 มกราคม 2566

        หลังจากที่ โคดี้ กัคโป ตัดสินใจย้ายมาอยู่บ้านผลบอลหงส์แดง แน่นอนว่าเจ้าตัวก็ถูกตั้งให้เป็นความหวังของหมู่บ้านในการออกล่าผลบอลสดหลังจากนี้ เนื่องจากว่าผู้เล่นในตำแหน่งเดียวกับเขานั้นบาดเจ็บกันไปหมด ซึ่งทางอดีตโค้ชของเขาก็เชื่อว่าดาวยิงทีมชาติฮอลแลนด์จะเค้นฟอร์มที่ดีออกมาได้

        เธียร์รี่ อองรี

        ทวาน ชีเพอร์ส กล่าวว่า "ผมสามารถบอกคุณได้ว่า กัคโป มีความยอดเยี่ยมหลายด้านมาก เขาเพียบพร้อม และใฝ่รู้อยู่เสมอ ตั้งแต่สมัยที่เขาอายุได้แค่ 10 ขวบ เขาจะมาคุยกับผมทุกวันเพื่อหาทางที่จะทำให้เขาประสบความสำเร็จในสิ่งที่เขาต้องการ และเมื่อเขาได้ขึ้นไปเล่นทีมชุดใหญ่ เขายังเหมือนเดิมเสมอ เขายังเป็นเด็กคนนั้นที่น่ารัก"

        "แน่นอนว่าเขาเล่นได้ทุกบทบาทในเกมรุก อย่างหน้าเป้าเขาก็สามารถเล่นได้แบบไม่เคอะเขิน แต่ผมขอบอกนิดหนึ่งว่าหากอยากได้ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเขาก็ต้องเป็นฝั่งซ้ายนั่นแหละ เขาทำได้ดีแบบสุด ๆ ผมจะไม่บอกว่าเขาคือ อองรี หรอกนะ แต่ผมจะบอกว่าเขามีรูปแบบการเล่นที่แทบไม่ต่างกันเลย ทั้งความมุ่งมั่นในกรอบ 18 หลา และคิดก่อนที่จะลงมือทำเสมอ"

        ทั้งนี้ โคดี้ กัคโป มีความเป็นไปได้สูงมากที่จะได้ลงสนามประเดิมเกมแรกให้ลิเวอร์พูลในตารางบอลเอฟเอ คัพ ที่ หงส์แดง จะเปิดบ้านรับมือ วูล์ฟแฮมป์ตัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : talksport.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชคู่ใจ ชี้ โคดี้ กัคโป คือร่างทรงของ อดีตแข้งอัจฉริยะ อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2566 เวลา 12:01:36 6,586 อ่าน
TOP