รอเปิดตัว ! วูท เวกฮอร์สต์ บอกลา เบซิคตัส เตรียมซบ แมนยู

        "ปิศาจแดง" แมนยู กำลังจะได้กองหน้าคนใหม่มาเสริมแนวรุกในเวลาอันใกล้นี้ โดยเตรียมจะเซ็นสัญญายืมตัว วูท เวกฮอร์สต์ หัวหอกทีมชาติฮอลแลนด์มาจาก เบิร์นลี่ย์ 

        ก่อนหน้านี้สำนักข่าวบีบีซี รายงานผ่านเว็บไซต์ว่า เวกฮอร์สต์ กลายเป็นเป้าหมายของ แมนยู ซึ่งการดึงตัวดาวยิงรายนี้มาร่วมทีมถือว่าสร้างความประหลาดใจพอสมควร แต่ก็ตรงกับกระแสข่าวที่เคยหลุดออกมาว่าด้วยงบประมาณที่มีอยู่จำกัด การเสริมผู้เล่นใหม่ของทีม ปิศาจแดง จึงจะเป็นไปในแบบการยืมตัวไม่ใช่การทุ่มเงินเพื่อซื้อในราคาแพง

        ทั้งนี้ เวกฮอร์สต์ วัย 30 ปี ซีซั่นนี้ได้ย้ายไปเล่นกับ เบซิคตัส ในลีกตุรกีและโชว์ฟอร์มยิงได้ 9 ประตูจาก 18 นัดจนถูกเรียกติดทีมชาติฮอลแลนด์ไปเล่น ฟุตบอลโลก 2022 ด้วย และล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม 2566 สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่ามีความเคลื่อนไหวจากทีมดังแดนไก่งวงว่าตัวนักเตะได้บอกลาเพื่อนร่วมทีมแล้วเพื่อเตรียมจะกลับไปเล่นใน พรีเมียร์ลีก กับ แมนยู

        เซนอล กูเนส กุนซือ เบซิคตัส ได้ให้สัมภาษณ์หลังจากจบเกมลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า "เวกฮอร์สต์ เป็นผู้เล่นคนสำคัญของเรา มันคงไม่ใช่แค่การอำลาต่อหน้าแฟนบอลหรอก เขายังต้องมาคุยกับสโมสรด้วย ผมได้ยินเรื่องนี้มาสักพักแล้วแต่ก็ไม่แน่ใจนัก แต่หลังจากได้คุยกับเขาและสโมสรแล้ว ผมก็คิดว่าเขากำลังจะย้ายออกจากทีมนั่นแหละ"

 

        สำหรับ เวกฮอร์สต์ เคยสร้างผลงานยอดเยี่ยมเมื่อครั้งเล่นให้กับ โวล์ฟสบวร์ก ใน บุนเดสลีกา เยอรมนี โดยยิงให้ทีมหมาป่าไป 70 ประตูจากการเล่น 144 นัด ก่อนจะถูก เบิร์นลี่ย์ ซื้อตัวมาร่วมทีมเมื่อเดือนมกราคม 2565 แต่โชว์ฟอร์มไม่ออกยิงไปได้แค่ 2 ประตู ในซีซั่นนี้เลยถูกปล่อยตัวให้ เบซิคตัส ยืม

        ส่วนในฟุตบอลโลก 2022 เวกฮอร์สต์ เป็นคนยิง 2 ประตูในเกมที่ทีมชาติฮอลแลนด์ไล่ตีเสมออาร์เจนตินา 2-2 ก่อนที่ผลบอลจบลงทีมดัตช์แมนจะพ่ายในการดวลจุดโทษและเจ้าตัวตกเป็นข่าวมีเรื่องกระทบกระทั่งกับ ลิโอเนล เมสซี่ ในระหว่างให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขัน

ภาพ AFP

ข้อมูลจาก bbc.com, thesun.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอเปิดตัว ! วูท เวกฮอร์สต์ บอกลา เบซิคตัส เตรียมซบ แมนยู โพสต์เมื่อ 8 มกราคม 2566 เวลา 19:23:20 9,086 อ่าน
TOP