เจอร์เก้น คล็อปป์ คิดบวก ลิเวอร์พูล เล่นดีกว่าหนก่อน - ยก มิโตมะ จี๊ดจริง

        เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า "หงส์แดง" มีข้อผิดพลาดหลายจุดหลังจากทีม บุกพ่ายต่อ ไบรท์ตัน 1-2 ในฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2566 ทว่าอย่างน้อยก็ยังเล่นได้ดีกว่าแมตช์ก่อนหน้านี้ที่เจอกันแล้วแพ้เละเทะแบบไม่ได้สู้

        ลิเวอร์พูล เพิ่งบุกมาพ่ายต่อ ไบรท์ตัน อย่างหมดรูปด้วยผลบอล 0-3 ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2566 และเจอกันครั้งนี้ก็ต้องพ่ายแพ้อีกครั้งทำให้หมดสิทธิ์ป้องกันแชมป์ เอฟเอ คัพ ไปเรียบร้อย

        หลังจบเกม กุนซือหงส์แดง กล่าวว่า "เรามาเล่นที่นี่หลังจากเกมนัดที่แล้วเมื่อไม่กี่สัปดาห์นี่เอง ซึ่งตอนนั้นเราเล่นกันไม่ได้ใกล้เคียงกับทีมที่เราเป็นเลย วันนี้เราเล่นได้ดีขึ้นแต่เราเสียสองลูกจากลูกตั้งเตะซึ่งไม่ควรจะเกิดขึ้นไม่ว่าจะยังไงก็ตาม"

ขณะเดียวกัน คล็อปป์ ยังชี้ด้วยว่าเกมทางกราบขวาของ ลิเวอร์พูล นั้นมีปัญหาโดยเฉพาะในส่วนของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ต้องรับมือกับความจัดจ้านของ คาโอรุ มิโตมะ ตลอดทั้งเกม

        "ทางด้านซ้าย ร็อบโบ้ (แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน) เล่นได้โอเคเพราะเราช่วยเขาได้ดี แต่อีกฝั่งหนึ่ง เทรนท์ แทบไม่มีใครช่วยเลย มิโตมะ ก็เล่นได้ดีมาก ๆ ด้วย แน่นอนว่านั่นคืองานยาก แต่เราก็น่าจะป้องกันได้ดีกว่านี้ทั้งสองลูกที่โดนยิง ลูกแรกมันเป็นการยิงแฉลบแต่ที่จริงเราก็น่าจะบล็อกการยิงนั่นได้"

        "มันก็ไม่ได้รู้สึกดีอะไรหรอก ในไม่ช้านี้เราคงได้เห็นอะไร ๆ ดีขึ้น แต่ที่จริงเราก็อยากเข้ารอบต่ไป ผมขอแสดงความยินดีกับ ไบรท์ตัน ด้วย" กุนซือชาวเยอรมันกล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ คิดบวก ลิเวอร์พูล เล่นดีกว่าหนก่อน - ยก มิโตมะ จี๊ดจริง โพสต์เมื่อ 30 มกราคม 2566 เวลา 00:18:44 3,094 อ่าน
TOP