เจมี่ คาร์ราเกอร์ ชี้ชัดซุปตาร์ แมนซิตี้ รายนี้เลือกทีมผิดแล้ว

        เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล เชื่อว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าคนดังของ แมนซิตี้ เลือกสโมสรผิด เนื่องจากสไตล์การเล่นของ เรือใบสีฟ้า ไม่เหมาะกับ ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์

        เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เริ่มต้นการเล่นบ้านผลบอล พรีเมียร์ลีก ได้อย่างน่าทึ่ง โดยทำไป 25 ประตูจาก 20 เกมแรก แต่ทว่าช่วงหลัง ๆ เจ้าตัวเริ่มถูกจิจารณ์เรื่องปืนฝืด และต้องดิ้นรนเพื่อเรียกฟอร์มโหดกลับมาให้ได้

        ซึ่งทาง เจมี่ คาร์ราเกอร์ มองว่าต่อให้ทำประตูได้มากแค่ไหน แต่ ซิตี้ ก็ไม่ใช่ทีมที่จะสามารถดึงศักยภาพของหัวหอกวัย 22 ปี ออกมาได้ดีที่สุด "ผมคิดว่าเราได้เห็น เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เพียง 60 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น"

        "เขามาจาก ดอร์ทมุนด์ และมาจากลีกที่มีเกมโต้กลับที่โหดสุด คุณเห็นฝีเท้าของเขาในระดับพุ่งสูงสุดที่นั่น แต่เราไม่เห็นมันในตอนนี้ เขาอาจเลือกสโมสรผิดจริง ๆ ก็ได้ ในการให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดจากเขา เราไม่เห็นมันเลยที่นี่"

        "เขาทำประตูในลีกได้ 25 ประตู แต่ แมนซิตี้ ในฐานะทีมก็ทำประตูได้เท่ากันนี้เหมือนกัน แต่พวกเขาเสียประตูมากกว่า และมันง่ายกว่ามากที่จะเล่นงานพวกเขาด้วยการโต้กลับ"

        "พวกเขาเป็นทีมที่แตกต่างจากปีก่อน ๆ และเหมือนจะดรอปลง โดยมี เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ อยู่ในทีม แต่มันไม่ใช่ความผิดของเขา แมนซิตี้ ในฐานะทีมจะไม่เล่นแบบโต้กลับ มันไม่ใช่แนวทางของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พวกเขาสร้างเกมอย่างช้า ๆ ไล่ต้อนคู่แข่งให้กลับไปที่กรอบเขตโทษ และเล่นจากจุดนั้น"

        "แต่ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ จะยังคงยิงได้ 25 ประตูในลีกอยู่เสมอนั่นแหละ แต่เรายังไม่เห็นภาพรวมของสิ่งที่ผู้เล่นคนนี้สามารถทำได้จากทีมที่เขาเพิ่งย้ายไปเลย" อดีตแข้งหงส์แดง กล่าวทิ้งท้าย

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจมี่ คาร์ราเกอร์ ชี้ชัดซุปตาร์ แมนซิตี้ รายนี้เลือกทีมผิดแล้ว อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:22:58 13,014 อ่าน
TOP