โรนัลด์ คูมัน ระบุสาเหตุ โคดี้ กัคโป ยังไม่ปังกับ ลิเวอร์พูล

        โรนัลด์ คูมัน นายใหญ่ทีมชาติฮอลแลนด์ ออกมาชี้ว่า โคดี้ กัคโป ย้ายไปอยู่กับบ้านผลบอลลิเวอร์พูลในช่วงเวลาที่ทีมฟอร์มแย่พอดี และเมื่อเขาอายุน้อยมันเลยทำให้การรับมือค่อนข้างลำบาก จากรายงานของ eurosport.com เมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2566

        หลังจากที่ย้ายมาอยู่กับลิเวอร์พูลในช่วงตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา ทางด้านของ โคดี้ กัคโป ก็ได้โอกาสลุยตารางบอลให้หงส์แดงอย่างต่อเนื่อง ทว่าเจ้าตัวยังโชว์ฟอร์มเก่งสมัยล่าผลบอลสดในฮอลแลนด์ไม่ได้เลย ซึ่งเรื่องนี้ คูมัน ชี้ว่าเป็นเพราะความแข็งแกร่งของลีกที่ต่างกัน และต้องใช้เวลา

        โรนัลด์ คูมัน กล่าวว่า "แน่นอนลีกของฮอลแลนด์กับอังกฤษมีความแข็งแกร่งต่างกันมาก แต่เขายังหนุ่มยังแน่น ยังมีเวลาให้ปรับตัวอีกมากนัก มันก็คล้าย ๆ กับ ไรอัน กราเฟนแบร์ก ที่ไม่ได้เล่นให้บาเยิร์นเลยนั่นแหละ ก็เป็นช่วงเวลาที่ลำบากหน่อย"

        "แน่นอนว่าตอนนี้ลิเวอร์พูลผลงานไม่ดีเลย มันเลยยิ่งทำให้เด็กใหม่อย่างกัคโปปรับตัวได้ค่อนข้างลำบาก ซึ่งกับนักเตะหนุ่มแล้วเมื่อคุณยิงประตูไม่ได้ และไม่ได้เป็นคนสำคัญ ก็จะต้องเจอแรงกดดันพอสมควร แต่หากเป็นพวกที่อายุมากหน่อย มีประสบการณ์ เรื่องนี้จะค่อย ๆ ผ่อนคลายในไม่ช้า"

        ทั้งนี้ โคดี้ กัคโป ย้ายจาก พีเอสวี มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 37 ล้านปอนด์ และเจ้าตัวก็ลงเล่นบอลวันนี้ให้ต้นสังกัดใหม่ไปแล้ว 6 นัด ทว่ายังไม่มีทั้งประตูและแอสซิสต์

ขอบคุณข้อมูลจาก : eurosport.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรนัลด์ คูมัน ระบุสาเหตุ โคดี้ กัคโป ยังไม่ปังกับ ลิเวอร์พูล อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 17:04:20 5,363 อ่าน
TOP