อาร์แซน เวนเกอร์ สุดทึ่งไม่คิดว่า คีน กับ วิเอร่า จะกลายเป็นแบบนี้ไปได้

        อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานกุนซือ อาร์เซน่อล ยอมรับว่าความสัมพันธ์ของ รอย คีน และ ปาทริค วิเอร่า ในปัจจุบันทำเขาแปลกใจไม่น้อย ทั้งที่ทั้งคู่พร้อมที่จะฆ่าอีกฝ่ายเมื่อยามเผชิญหน้ากันในสนามสมัยเป็นนักเตะ

        การต่อสู้ที่ดุเดือดระหว่าง รอย คีน และ ปาทริค วิเอร่า จะถูกจดจำอยู่ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ว่าเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาโดยตลอด เพราะไม่ใช่เพียงแค่จะมีสไตล์การเล่นที่ดุดันคล้ายกัน แต่ไม่มีใครยอมใครเมื่อถึงตารางบอลที่ทีมชั้นนำของลีกสูงสุดเมืองผู้ดีอย่าง แมนยู กับ อาร์เซน่อล ต้องดวลกัน

        อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่แขวนสตั๊ดไปความสัมพันธ์ของ คีน กับ วิเอร่า ดูเหมือนจะตรงกันข้ามกับสมัยที่ทั้งคู่ยังเป็นนักเตะ โดยปัจจุบันตำนานกัปตันทีม แมนยู และ อาร์เซน่อล ได้ร่วมงานกันในการทำหน้าที่เป็นกูรูลูกหนังให้เห็นหลายต่อหลายครั้ง

        ซึ่งทาง อาร์แซน เวนเกอร์ ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่เขาคาดไม่ถึงอยู่เหมือนกัน "รอย คีน เป็นผู้เล่นระดับท็อป แต่เป็นคนที่ดุดันสุด ๆ แต่แม้นักเตะอย่าง วิเอร่า ก็ข่มขู่เขาไม่ได้"

        "ตอนนั้นมันเป็นการแข่งขันที่สมบูรณ์แบบสำหรับ พรีเมียร์ลีก ก็ว่าได้ เพราะคุณจะได้เห็นสองคนนี้คอยมองหาอีกฝ่าย พวกเขาจะคอยปกป้องลูกทีมของตัวเอง และไม่มีใครอยากจะยอมแพ้ พวกเขากลายเป็นสัญลักษณ์ของการแข่งขันระหว่างสองสโมสร แต่ว่าตอนนี้ผมเห็นพวกเขาในโทรทัศน์พร้อมกัน และพวกเขากลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันอย่างสมบูรณ์"

        "มันเหลือเชื่อจริง ๆ เพราะก่อนหน้านั้นคุณคิดว่าพวกเขาเป็นนักมวยสองคนที่พร้อมจะฆ่ากันให้ตายไปข้างหนึ่ง" อดีตกุนซือ ปืนใหญ่ กล่าวในงานแต่งตั้งให้เข้าสู่หอเกียรติยศ พรีเมียร์ลีก ร่วมกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของ ปีศาจแดง

ข้อมูลจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์แซน เวนเกอร์ สุดทึ่งไม่คิดว่า คีน กับ วิเอร่า จะกลายเป็นแบบนี้ไปได้ โพสต์เมื่อ 30 มีนาคม 2566 เวลา 13:33:47 19,790 อ่าน
TOP