ปิดฉากอีกคน.. คาริม เบนเซม่า โบกมือลา เรอัล มาดริด

        คาริม เบนเซม่า ยอดดาวยิงชาวฝรั่งเศส ตัดสินใจอำลาทีม เรอัล มาดริด หลังจบฤดูกาลนี้ หลังผ่านช่วงเวลาแห่งความสำเร็จระดับสูงกับสโมสร ราชันชุดขาว มาถึง 14 ปี

        เรอัล มาดริด ยืนยันเรื่องนี้ผ่านแถลงการณ์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน 2566 ว่า "สโมสร เรอัล มาดริด และกัปตันทีม คาริม เบนเซม่า มีความเห็นร่วมกันที่จะสิ้นสุดช่วงเวลาแห่งความทรงจำอันยอดเยี่ยมในฐานะผู้เล่นของสโมสร เรอัล มาดริด จะเป็นบ้านที่อบอุ่นของเขาเสมอ และเราขอให้เขาและครอบครัวประสบกับความสุขในช่วงชีวิตใหม่ที่กำลังจะมาถึง"

        เบนเซม่า วัย 35 ปี ย้ายจาก โอลิมปิก ลียง มาร่วมทีม เรอัล มาดริด ตั้งแต่เมื่อปี 2009 และมีส่วนช่วยทีมประสบความสำเร็จมากมาย เป็นแชมป์ ลา ลีกา 4 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 5 สมัย รวมถึงความสำเร็จส่วนตัวในการคว้า บัลลง ดอร์ ปี 2022 รวมสถิติ ลงเล่น 647 นัด ยิง 353 ประตู (ยังไม่รวมเกม ลา ลีกา 2022-23 นัดปิดซีซั่น) ซึ่งทำให้เจ้าตัวครองอันดับ 2 ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสร ราชันชุดขาว

        ทั้งนี้ เรอัล มาดริด เตรียมจะจัดพิธีอำลาให้กับ เบนเซม่า ในวันอังคารที่จะถึงนี้ และหลังจากนี้มีรายงานข่าวว่าดาวยิงเฟร้นช์แมนเตรียมจะย้ายไปเล่นให้กับ อัล-อิตติฮัด ใน โปรลีก ซาอุดีอาระเบีย โดยจะรับเงินมหาศาลถึง 342 ล้านปอนด์ในสัญญา 2 ปี

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดฉากอีกคน.. คาริม เบนเซม่า โบกมือลา เรอัล มาดริด โพสต์เมื่อ 4 มิถุนายน 2566 เวลา 22:44:09 13,571 อ่าน
TOP