โค้ชแมนยู ชี้ ถ้าสโมสรปล่อยแข้งรายนี้ ก็คือการก่ออาชญากรรมดี ๆ นี่เอง

        เบนนี่ แม็คคาร์ธี่ อดีตกองหน้าชื่อดัง ที่ปัจจุบันรับงานเป็นสตาฟฟ์โค้ชของแมนยู ออกมาเตือนสโมสรว่าหากไม่พยายามรั้งตัว ดาบิด เด เคอา เอาไว้กับทีม และเลือกที่จะปล่อยออกไปมันก็ไม่ต่างกับการก่ออาชญากรรม จากรายงานของ givemesport.com เมื่อ 9 มิถุนายน 2566

        สัญญาของ ดาบิด เด เคอา เหลือช่วยแมนยูลุยตารางบอลเป็นปีสุดท้ายแล้ว ทว่าเรื่องสัญญาใหม่ยังคุยกันไม่คืบ และดูเหมือนว่า เอริค เทน ฮาก ก็ไม่ได้ต้องการจะง้ออะไรมากมาย เพราะว่าอยากได้นายทวารคนใหม่ที่ใช้เท้าเล่นบอลได้ดีมากกว่า จนทำให้มีข่าวกับนายด่านหน้าใหม่หลายรายด้วยกัน

        เบนนี่ แม็คคาร์ธี่ กล่าวว่า "ผมมองว่าการเสียประตูมันต้องเกิดขึ้นอยู่แล้วนะ แต่ ดาบิด เก็บได้ 17 คลีนชีตในลีก คว้าถุงมือทองคำมาครองได้ นี่คือความยอดเยี่ยมของเขา อีกอย่างคือพรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่หินของแท้ นักเตะทุกคนล้วนผ่านความผิดพลาด ดาบิด ก็เช่นกัน"

        ดาบิด เด เคอา

        "แต่สำหรับผมแล้ว เขาคือสุดยอดผู้รักษาประตูเลย ผมทึ่งในความสามารถของเขามาก ๆ และผมทำงานร่วมกับเขาทุกวัน ผมได้เห็นอะไรมากมายจากตัวเขา ซึ่งมากกว่าคนทั่วไปที่เห็นเฉพาะในวันแข่ง"

        "แน่นอนการถูกวิจารณ์โดยแฟนบอลหรือว่าพวกกูรูทั้งหลายย่อมเกิดขึ้นเสมอเมื่อมีความผิดพลาด แต่ผมเชื่อว่า ดาบิด จัดการกับเรื่องนี้ได้สบายมาก และหากสโมสรต้องเสียเขาไปจริง ๆ ผมว่ามันก็คืออาชญากรรมดี ๆ นี่เอง"

        ทั้งนี้ ดาบิด เด เคอา ช่วยแมนยูล่าผลบอลสดมาแล้วอย่างยาวนาน และเขาก็ตกเป็นข่าวว่าอยากย้ายออกจากทีมหลายครั้ง นี่ก็เป็นอีกครั้งที่เขาไม่พยายามจะเซ็นสัญญาใหม่ จนเกิดกระแสวิจารณ์มากมายถึงความจงรักภักดีกับสโมสร

ขอบคุณข้อมูลจาก : givemesport.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชแมนยู ชี้ ถ้าสโมสรปล่อยแข้งรายนี้ ก็คือการก่ออาชญากรรมดี ๆ นี่เอง อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2566 เวลา 13:22:50 52,036 อ่าน
TOP