กองหน้าหรือปีก ? โคดี้ กัคโป ยอมรับตนเหมาะกับตำแหน่งนี้มากสุด

        โคดี้ กัคโป แนวรุกตัวความหวังของ ลิเวอร์พูล ออกมาแสดงความตื่นเต้นที่จะสืบทอดตำแหน่งกองหน้าในบทบาทหมายเลข 9 ต่อจาก โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และยอมรับว่านี่คือตำแหน่งที่ดีที่สุดของเขา

        โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ จะกลายเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์อย่างเป็นทางการหลังจบเดือนมิถุนายนนี้ พร้อมปิดฉาก 8 ปีแห่งความสำเร็จในถิ่น แอนฟิลด์ โดยที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้วางตัวให้ โคดี้ กัคโป รับไม้ต่อจาก บ็อบบี้ ในตำแหน่งกองหน้าแบบ False 9

        ซึ่งในช่วงแรก ดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์ ยอมรับว่าเป็นสิ่งที่ไม่คุ้นเคย เพราะตำแหน่งที่เขาถนัด และทำได้ดีมาโดยตลอดคือฝั่งซ้าย แต่เจ้าตัวก็สามารถพัฒนาตัวเองในบทบาทใหม่กับทัพ หงส์แดง จนเล่นเข้าระบบของ เจเค ได้อย่างยอดเยี่ยม และทำผลงาน 7 ประตู 3 แอสซิสต์ จากการลงสนามลุยโปรแกรมบอล 26 นัดรวมทุกรายการ

        ล่าสุด แข้งวัย 24 ปี ออกมาเปิดใจว่าตอนนี้เขากำลังเพลิดเพลินกับตำแหน่งนี้ทั้งในการเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล รวมถึงทีมชาติฮอลแลนด์ "กุส ฮิดดิ้งค์ เป็นคนแรกที่แนะนำเรื่องตำแหน่งนี้ เขามาที่ พีเอสวี แล้วเห็นผม เขาก็เลยพูดว่า 'นายน่ะเหมาะกับกองหน้าหรือกองหน้าแบบ False 9 นะโคดี้' ตอนนั้นผมไม่ค่อยเชื่อเขาเท่าไร"

        "จากนั้น โรเจอร์ ชมิดท์ ก็เคยพูดแบบเดียวกันตอนที่เขาเป็นโค้ช พีเอสวี แต่ผมก็ยังดื้ออยู่ดี ก็ผมรู้สึกดีที่ได้เล่นปีกซ้าย แต่ในการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด ผมขยับมาเล่นตรงกลางมากขึ้น รวมถึงที่ ลิเวอร์พูล ตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา และมันดีเลยล่ะ ผมตื่นเต้นมากที่จะพัฒนาการเล่นในตำแหน่งนี้ให้ดีขึ้นในอนาคตอันใกล้"

        "คือเราเล่นกับปีก 2 คนที่ยืนอยู่สูงกว่า และผมเป็นกองหน้าที่สามารถถอยลงมาเพื่อมีส่วนร่วมในแดนกลาง คล็อปป์ มองภาพของผมไว้อย่างนั้น เขาบอกผมหลังจากที่ผมย้ายมาถึง ลิเวอร์พูล ในเดือนมกราคม และตอนนี้ผมก็เห็นด้วยเลย"

        "คุณมี โม ซาล่าห์ อยู่ปีกขวา เขาแสดงให้เห็นในคุณภาพระดับสูงสุดมาหลายปีแล้ว ผมมองเขาเป็นผู้นำในเกมรุกของเรา จริง ๆ แล้วเรื่องตำแหน่งไม่ได้สำคัญกับผมขนาดนั้น ผมแค่ต้องการช่วยเหลือทีมให้ได้มากที่สุด และตอนนี้ผมกำลังสนุกกับการทำสิ่งนั้นจากตำแหน่งที่ว่ามา"

ข้อมูลจาก liverpoolecho.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองหน้าหรือปีก ? โคดี้ กัคโป ยอมรับตนเหมาะกับตำแหน่งนี้มากสุด อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2566 เวลา 15:04:23 18,292 อ่าน
TOP