ริโอ เฟอร์ดินานด์ เฉ่ง แมนยู ทำงานแบบนี้ นักเตะที่ไหนจะรับได้

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังของแมนยู และกูรูฟุตบอลชื่อดัง ออกมาต่อว่าการทำงานของทีมปีศาจแดง หลังจากที่สโมสรอยู่ดี ๆ ก็ยกเลิกการต่อสัญญาลุยตารางบอลของ ดาบิด เด เคอา ไปดื้อ ๆ ทั้ง ๆ ที่นายทวารมือดีรับใช้ทีมมาอย่างยาวนาน จากรายงานของ dailymail.co.uk เมื่อ 30 มิถุนายน 2566

        ดาบิด เด เคอา ย้ายมาช่วยแมนยูล่าผลบอลสดตั้งแต่ปี 2011 ในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าตัวก็ถือว่าเป็นผู้เล่นตัวหลัก และทำผลงานได้ดีมาโดยตลอด ทว่าสัญญากับสโมสรกำลังจะหมดลงในสิ้นเดือนนี้แล้ว และทีแรกแมนยูก็พยายามเจรจาจน เด เคอา ยอมลดค่าเหนื่อยลงมาแล้ว แต่สุดท้ายสโมสรกลับยกเลิก เพราะ เอริค เทน ฮาก ไม่ต้องการใช้งานอีกต่อไป

        ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า "ผมต้องบอกตามตรงว่าเรื่องของ ดาบิด เด เคอา กับ แมนยู มันช่างน่าตลกจริง ๆ เพราะว่าเขาอยู่กับทีมมาถึง 12 ปี และเรื่องฝีมือของเขาไม่น่ามีใครสงสัยแล้ว แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคนด้วย ที่ผ่านมาเขาก็ได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของสโมสรมาหลายครั้งหลายหน"

ดาบิด เด เคอา

        "แน่นอนว่ามันก็ต้องมีกันบ้างกับผู้เล่นสักคนในเรื่องฟอร์มการเล่นที่อาจจะมีตกไปบ้าง แต่โดยรวมผมว่าเขายังเป็นผู้เล่นที่ดีเสมอ เขาช่วยทีมได้มากมายหลายครั้ง มีการเซฟที่เยือกเย็น เขาทำงานได้ดี แล้วยิ่งในวันที่เขาดีที่สุด เขาก็ดีที่สุดในโลก อีกอย่างที่ผมชอบมากคือ เขาไม่เคยสร้างปัญหาให้สโมสรเลย"

        "แต่สุดท้ายแล้ว เอริค เทน ฮาก ก็มีผู้รักษาประตูในสไตล์ที่เขาชื่นชอบ และดาบิด เด เคอา ไม่ใช่อีกต่อไป ดังนั้น ดาบิด ต้องไตร่ตรองว่าจะย้ายออกไป หรือเป็นมือ 2 แต่กับการจัดการแบบนี้ ผมว่าสโมสรทำได้ไม่ดีพอ โดยเฉพาะผู้เล่นคนนั้นรับใช้ทีมมาถึง 12 ปี"

        ทั้งนี้ แมนยู มีข่าวอย่างหนักกับ อันเดร โอนาน่า นายทวารของอินเตอร์ โดยมีการยื่นข้อเสนอรอบแรกไปแล้ว แต่โดนปฏิเสธ

ขอบคุณข้อมูลจาก : dailymail.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ริโอ เฟอร์ดินานด์ เฉ่ง แมนยู ทำงานแบบนี้ นักเตะที่ไหนจะรับได้ อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2566 เวลา 10:58:37 24,226 อ่าน
TOP