ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดใจ สาเหตุตัดใจลา ฟรอนตาเล่

        เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะป้ายแดงบีจี ปทุม ออกมาเปิดใจถึงสาเหตุที่เขาตัดสินใจโบกมือลา คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แล้วย้ายกลับมาลงเล่นยังไทยลีกอีกครั้ง จากรายงานของ goal.com/th เมื่อ 11 กรกฎาคม 2566

        หลังจากที่ประสบความสำเร็จไม่น้อยกับการลุยตารางบอลให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทั้งการคว้าแข้ง MVP เจลีก หรือว่าการติดทีมยอดเยี่ยม ทำให้มีหลายสโมสรให้ความสนใจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ก่อนที่สุดท้าย คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ จะคว้าไปช่วยล่าผลบอลสด ทว่าเจ้าตัวกลับไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามมากเท่าที่ควร และล่าสุด เมสซี่เจ ก็ได้ตัดสินใจย้ายกลับมาค้าแข้งที่ประเทศไทยกับทาง บีจี ปทุม เป็นที่เรียบร้อย

        ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดใจถึงการตัดสินใจย้ายออกจาก ฟรอนตาเล่ ว่า "ตอนแรกเรื่องที่จะย้ายกลับมาเล่นไทยลีกไม่มีในหัวผมเลยจริง ๆ แต่เหตุผลจริง ๆ คือ ตอนที่ทีมชนะ ผมยินดีด้วยเสมอ แต่เมื่อทีมแพ้ติด ๆ กัน ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมโค้ชถึงยังไม่ใช้งานผม"

        "แล้วมีอีกครั้งหนึ่งตอนที่จะลงแข่งขันรายการ ลูวาน คัพ ซึ่งเป็นบอลถ้วย แน่นอนว่าพวกตัวสำรองจะได้เล่นในถ้วยนี้ ผมจำได้ว่าผมแบกกระเป๋าเสื้อผ้าของทีมไป แล้วก็คิดว่าผมจะได้ลงเล่นแน่ ๆ แล้วเกมนี้ แต่ว่าสุดท้ายผมไม่มีชื่อแม้แต่เป็นตัวสำรองด้วยซ้ำไป ผมเลยคิดได้ว่าผมทนมามากพอแล้ว"

ชนาธิป สรงกระสินธ์

        "ผมไม่เคยงอแงกับทีม ไม่เคยงอแงกับโค้ชเลย ผมทำงานแบบมืออาชีพมาก แล้วโค้ชก็เรียกผมไปคุยว่าทำไมถึงอยากย้ายทีม เพราะว่าโค้ชยังต้องการชนา ทุกคนในทีมก็รักชนา ผมก็เลยบอกเหตุผลของผมออกไปให้เขารู้"

        "โค้ชโอนิกิ มาคุยกับผมราว 2 ชั่วโมง เขาเป็นคนที่คุยกับผมบ่อยที่สุด ผมบอกว่าผมอายุมากขึ้น ผมอยากลงเล่น ผมไม่อยากเสียเวลาอีกแล้ว แต่เขาอยากให้ผมอดทนต่อไป ผมไม่ได้เกลียดโค้ช แต่ถ้าถามว่าโกรธไหม มันก็ต้องมีบ้างในอารมณ์ของนักฟุตบอลคนหนึ่งที่ไม่ได้รับโอกาสลงสนามเลย ทั้ง ๆ ที่ผมพยายามตั้งใจฝึกซ้อมเสมอ"

        "เขาบอกผมว่าในทีมนี้มีนักเตะที่เทคนิคดีมากอยู่ 3 คน สำหรับเขา ซึ่งก็มี อากิฮิโระ อิเอนากะ, เรียวตะ โอชิมะ และ ชนาธิป แน่นอนผมคิดในใจว่าถ้าผมดีขนาดนั้นแล้วทำไมถึงไม่ให้ผมเล่น"

        ทั้งนี้ บีจี ปทุม ได้ตัดสินใจทุ่มงบประมาณก้อนโตเพื่อดึง ชนาธิป สรงกระสินธ์ กลับมาลุยโปรแกรมบอลไทยลีกอีกครั้ง ซึ่งก็เพื่อให้ เมสซี่เจ ได้กลับมาเล่นฟุตบอลอย่างมีความสุขอีกครั้งต่อหน้าแฟนบอลที่บ้านผลบอลคลอง 3 ลีโอ สเตเดี้ยม

ขอบคณข้อมูลจาก : goal.com/th

ภาพข่าว : facebook.com/BGPATHUMUNITED, instagram.com/jaychanathip

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดใจ สาเหตุตัดใจลา ฟรอนตาเล่ อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2566 เวลา 13:50:12 5,485 อ่าน
TOP