ลิโอเนล เมสซี่ เผย ไม่เคยขอแลกเสื้อกับใคร ยกเว้นบุคคลนี้เท่านั้น

        ลิโอเนล เมสซี่ เพิ่งจะช่วยให้อินเตอร์ ไมอามี่ ซึ่งเป็นบ้านผลบอลหลังใหม่ของเขาคว้าแชมป์แรกในประวัติศาสตร์สโมสรมาครองได้สำเร็จ ซึ่งหลังเกมก็มีผู้เล่นของฝ่ายตรงข้ามมาขอแลกเสื้อก่อนจะไปโพสต์แสดงความดีใจตามปกติ จากรายงานของ sportbible.com เมื่อ 24 สิงหาคม 2566

        สำหรับเกมการแข่งขันดังกล่าวเป็นตารางบอลลีกส์ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ซึ่งสุดท้ายแล้วทีมของเมสซี่อย่าง อินเตอร์ ไมอามี่ สามารถคว้าผลบอลสด และครองแชมป์ได้สำเร็จในการดวลลูกโทษชี้ขาด และหลังจบเกม แด๊กซ์ แม็คคาร์ธีย์ ผู้เล่นของแนชวิลล์ ก็มาขอแลกเสื้อกับเขา

        โดย พ่อหนุ่มแด๊กซ์ แม็คคาร์ธีย์ เมื่อได้รับเสื้อของ ลิโอเนล เมสซี่ ไปครอบครอง เจ้าตัวก็ได้โพสต์ลงโลกโซเชียลทันที พร้อมกับแคปชั่นที่แสดงถึงความดีใจว่า "ก็ไม่ได้แพ้ไปซะทุกอย่างในคืนนี้"

        หลังจากนั้นสื่อก็ได้มีการนำเอาเรื่องกฎเหล็กการแลกเสื้อของ ลิโอเนล เมสซี่ มาพูดถึง โดย ซุปตาร์อาร์เจนไตน์ เคยกล่าวเอาไว้ว่าเขาจะไม่ขอแลกเสื้อกับใครก่อนทั้งนั้น แต่หากมีใครมาขอแลกเขาก็เต็มใจ แล้วยิ่งหากเป็นนักเตะอาร์เจนไตน์แล้วด้วย เขายิ่งยินดีมากเป็นพิเศษ

ซีเนอดีน ซีดาน

        ทั้งนี้ ตลอดชีวิตการค้าแข้งของ ลิโอเนล เมสซี่ นั้น มีนักเตะเพียงคนเดียวที่เขายอมฝืนกฎเหล็กเป็นผู้ที่เอ่ยปากขอแลกเสื้อด้วยก่อน คือศัตรูตัวฉกาจจาก เรอัล มาดริด อย่าง ซีเนอดีน ซีดาน ในสมัยที่เขายังลุยโปรแกรมบอลลา ลีกา สเปน อยู่นั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก : sportbible.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิโอเนล เมสซี่ เผย ไม่เคยขอแลกเสื้อกับใคร ยกเว้นบุคคลนี้เท่านั้น อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2566 เวลา 10:48:39 40,488 อ่าน
TOP