ปอล ป็อกบา ดวงแตก ส่อแววโดนแบนยาว 4 ปี

        ปอล ป็อกบา ส่อแววจะได้แขวนสตั๊ดก่อนวัยอันควรซะแล้ว หลังเจ้าตัวโดนสุ่มตรวจโด๊ป และตรวจไม่ผ่าน ซึ่งเป็นการบ่งชี้ว่าเจ้าตัวอาจใช้สารกระตุ้นต้องห้าม ส่งผลให้อาจโดนแบนจากโปรแกรมบอลไปยาว ๆ เลย 4 ปี จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 12 กันยายน 2566

        หลังจากต้องพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บแทบจะทั้งฤดูกาลที่ผ่านมา โดยอดีตแข้งแมนยูเพิ่งได้กลับมาลงสนามไปลุยตารางบอลเพื่อล่าผลบอลสดให้กับ ยูเวนตุส ในฤดูกาลนี้ไปแค่ราว ๆ 30 นาที เท่านั้น ทว่าล่าสุดเจ้าตัวก็งานเข้าแบบเต็ม ๆ หลังมีรายงานว่าตรวจพบสารกระตุ้นต้องห้ามจากการสุ่มตรวจ

        โดยรายงานระบุว่า ปอล ป็อกบา ถูกตรวจพบสารกระตุ้นต้องห้ามในเกมที่ ยูเวนตุส พบ อูดิเนเซ่ แม้ว่าเจ้าตัวจะไม่ได้ลงสนาม แต่การสุ่มตรวจโด๊ปก็พบว่าแข้งวัย 30 ปี มีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนเป็นบวก ส่งผลให้ต้องถูกพักการลงสนามไปก่อนแบบไม่มีกำหนด ซึ่งหากการสอบสวนออกมาว่าจงใจใช้สารกระตุ้นจริงก็มีสิทธิ์โดนแบนยาว 4 ปีเลยทีเดียว

        ทั้งนี้ ปอล ป็อกบา ยังไม่ถือว่ามีความผิดมากถึงขนาดที่จะโดนแบน 4 ปี หากว่าเขาใช้สารดังกล่าวโดยไม่ตั้งใจ แต่ก็มีสิทธิ์โดนแบนถึง 2 ปีเช่นกัน เนื่องจากเป็นการละเมิดกฎเซเรีย อา ตามมาตรา 2.1 และ 2.2 คือ การมีสารกระตุ้นต้องห้าม และการใช้หรือพยายามใช้สารกระตุ้นต้องห้าม นั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก : mirror.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปอล ป็อกบา ดวงแตก ส่อแววโดนแบนยาว 4 ปี อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2566 เวลา 14:02:28 4,758 อ่าน
TOP