แกเร็ธ เซาธ์เกท งง !! แฟนทีมชาติอังกฤษโห่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ทำไม

        แกเร็ธ เซาธ์เกท ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษยอมรับว่าไม่เข้าใจตรรกะของแฟน สิงโตคำราม ที่ตั้งท่าโห่ไล่ใส่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางตัวเก๋า ในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมเฉือนชนะ ออสเตรเลีย 1-0 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

        กองกลางวัย 33 ปีที่ทำหน้าที่กัปตันทีมในเกมนี้ ถูกแฟนบอลอังกฤษส่วนหนึ่งโห่ใส่ตอนถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในนาที 62 โดยสาเหตุเรื่องนี้น่าจะมาจากการที่เจ้าตัวย้ายไปเล่นให้ อัล-เอ็ตติฟัก ในซาอุดีอาระเบียซึ่งเป็นประเทศที่พฤติกรรมรักร่วมเพศถือว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ทั้ง ๆ ที่สมัยค้าแข้งอยู่กับ ลิเวอร์พูล นั้น เฮนโด้ เคยเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมรณรงค์สนับสนุนความหลากหลายทางเพศ

        กุนซือสิงโตคำราม กล่าวว่า "เขาเป็นแบบอย่างสำหรับทีม ผมไม่เข้าใจเลย ผมรู้ที่มาที่ไปเรื่องนี้แต่มันไม่สมเหตุสมผลซะเลยที่คุณจะทำกับผู้เล่นที่เล่นให้กับทีมชาติอังกฤษและทุ่มเทด้วยหัวใจและจิตวิญญาณ ทำไมต้องโห่เขาด้วย ?"

        "การโห่มันจะช่วยอะไรเขาหรือทีมหรือเปล่า ? เขาเล่นทีมชาติอังกฤษมา 79 นัด สิ่งที่เขาทำมันพิเศษมาก เขาคอยให้คำแนะนำ จู๊ด เบลลิงแฮม ในสนามคืนนี้เขาเป็นตัวเชื่อมเกมได้ยอดเยี่ยม ในทีมที่นักเตะหลาย ๆ คนมีประสบการณ์ทีมชาติไม่มากนัก"

        สำหรับทีมชาติอังกฤษ ตารางบอลนัดถัดไปมีเกมสำคัญรออยู่คือการลงเล่น ยูโร 2024 รอบคัดเลือก พบกับทีมชาติอิตาลีในวันอังคารที่ 17 ตุลาคมนี้

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกเร็ธ เซาธ์เกท งง !! แฟนทีมชาติอังกฤษโห่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ทำไม โพสต์เมื่อ 14 ตุลาคม 2566 เวลา 21:14:23 3,602 อ่าน
TOP