ตำนานไอริชมั่นใจ..อนาคต อีวาน เฟอร์กูสัน ไม่ ลิเวอร์พูล ก็ แมนยู

        ริชาร์ด ดันน์ ตำนานแข้ง พรีเมียร์ลีก ชาวไอริช ออกโรงให้ความเห็นถึงดาวยิงทีมชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์รุ่นน้องอย่าง อีวาน เฟอร์กูสัน ที่กำลังฟอร์มขึ้นกับ ไบรท์ตัน โดยมั่นใจว่าในวันหนึ่งข้างหน้าหัวหอกรายนี้จะต้องได้ย้ายไปเล่นกับทีมใหญ่อย่าง แมนยู หรือ ลิเวอร์พูล ทีมใดทีมหนึ่งแน่นอน

        เฟอร์กูสัน วัย 18 ปี กลายเป็นดาวรุ่งที่ถูกจับตาด้วยฟอร์มที่ร้อนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ ในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะในเกมที่โชว์ฟอร์มยิงแฮตทริกใส่ นิวคาสเซิ่ล และรวมทำไปแล้ว 4 ประตูจากการลงเล่น 8 เกม

        อดีตปราการหลังทีมยักษ์เขียว ซึ่งตอนนี้ทำหน้าที่เป็นผู้วิเคราะห์ฟุตบอลให้กับ BT Sport กล่าวว่า "ผมมั่นใจว่า อีวาน เฟอร์กูสัน คงจะเคยคิดถึงการเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล และ แมนยู เหมือนกับที่นักบอลชาวไอริชทุกคนมีความฝันแบบนั้น ผมคิดว่ามันจะเกิดขึ้นกับเขาในอนาคต แต่ตอนนี้เขากำลังเรียนรู้แนวทางการเล่นของตัวเองที่ ไบรท์ตัน"

        "เขามีโอกาสได้ลงเล่นในหลาย ๆ เกม บางครั้งก็ได้พักเป็นตัวสำรองและยังอยู่ในช่วงของการพัฒนาฝีเท้าในฐานะนักฟุตบอล ผมมั่นใจว่า ไบรท์ตัน จะช่วยให้เขาได้ก้าวไปอีกขั้นเมื่อเขารู้สึกว่าถึงเวลาที่เหมาะสม เขาจะต้องได้รับการติดต่อจากทุกสโมสรชั้นนำแน่นอน คุณไม่ค่อยจะได้เห็นผู้เล่นดาวรุ่งที่มีความสามารถเหมือนเขาแน่ ตอนนี้ผมคิดว่ามันยังเร็วไป แต่มันคงอีกไม่นานนี้แน่ที่เขาจะได้ย้ายทีม"

        สำหรับ ดันน์ เป็นอดีตปราการหลังจอมแกร่งของทีมชาติไอร์แลนด์ในยุค 2000 ผ่านการเล่นในโปรแกรมบอลศึก พรีเมียร์ลีก กับ เอฟเวอร์ตัน, แมนซิตี้, แอสตัน วิลล่า และ คิวพีอาร์ มารวมมากกว่า 400 นัด ด้วยกัน

ภาพ AFP

เนื้อหาจาก mirror.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำนานไอริชมั่นใจ..อนาคต อีวาน เฟอร์กูสัน ไม่ ลิเวอร์พูล ก็ แมนยู โพสต์เมื่อ 14 ตุลาคม 2566 เวลา 22:41:31 3,130 อ่าน
TOP