กระหึ่ม !! ทีมชาติไทย เตรียมบุกอุ่นเครื่อง ทีมชาติญี่ปุ่น รับปีใหม่

        สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้บรรลุข้อตกลงกับทาง สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ในการจัดตารางบอลอุ่นเครื่องเพื่อกระชับความสัมพันธ์ และถือเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งทั้ง ทีมชาติไทย และ ทีมชาติญี่ปุ่น ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายเพื่อไปล่าผลบอลสด จากรายงานของ FootballAssociationOfThailand เมื่อ 19 ตุลาคม 2566 

        ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เตรียมส่งทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันโปรแกรมบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 นั้น ล่าสุดก็จะมีแมตช์เพื่อเตรียมความพร้อมกับทีมชาติญี่ปุ่นก่อนด้วย หลังจากทางสมาคมฟุตบอลได้รับคำเชิญมาจาก JFA

        ทีมชาติไทย

ทีมชาติไทย จะได้ดวลแข้งกับ ทีมชาติญี่ปุ่น อีกครั้ง ในช่วงวันปีใหม่พอดี

        โดยเรื่องนี้กุนซือทีมชาติไทยอย่าง มาโน โพลกิ้ง ได้กล่าวว่า "ก่อนอื่นต้องขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในการประสานงานกับ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น และทำให้เกิดเกมอุ่นเครื่องระหว่างสองทีมขึ้น แน่นอนทีมชาติญี่ปุ่นคือทีมที่แข็งแกร่ง พวกเขาคือทีมระดับท็อปของโลก นั่นคือความท้าทายสำหรับเราก่อนที่จะเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์สำคัญใน เอเชียน คัพ ดังนั้นเราต้องมีการเตรียมความพร้อมที่ดีและเหมาะสม"

        "ผมมี 50 รายชื่อที่เตรียมไว้สำหรับลุยศึกเอเชียน คัพ และจะมีเพียง 23 คนที่ได้ไป ผมและทีมงานจะเดินทางไปดูฟอร์มนักเตะในการรับใช้ต้นสังกัดอย่างต่อเนื่อง แน่นอนการทำงานจะต้องมีการวางแผน ซึ่งเรามีเวลาไม่มากนักเพื่อส่งรายชื่อให้กับสมาคมดำเนินการต่อในส่วนต่าง ๆ ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีว่าการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นความท้าทายที่เราต้องเตรียมพร้อมให้ดีที่สุด"

        ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะเดินทางไปอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ทีมอันดับ 19 ของโลก ณ สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 1 มกราคม 2567 ส่วนเรื่องเวลาการแข่งขันจะมีการยืนยันในภายหลัง

ขอบคุณข้อมูลจาก :  FootballAssociationOfThailand

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระหึ่ม !! ทีมชาติไทย เตรียมบุกอุ่นเครื่อง ทีมชาติญี่ปุ่น รับปีใหม่ อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2566 เวลา 17:08:18 3,658 อ่าน
TOP