เมซุต โอซิล ชี้ เชลซี พลาดแล้วที่ปล่อยกองหลังเก่งสุดในโลกออกไป

        เมซุต โอซิล ตำนานแข้งสโมสร อาร์เซน่อล และทีมชาติเยอรมนี ออกมายกย่องอดีตเพื่อนร่วมทีมชาติอย่าง อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ว่าเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในโลก และเชื่อว่า เชลซี ทำผิดพลาดครั้งใหญ่ที่ปล่อยเขาออกจากสโมสรเมื่อ 18 เดือนก่อน

        อันโตนิโอ รูดิเกอร์ เพิ่งจะสวมบทฮีโร่โขกประตูชัยช่วยให้ เรอัล มาดริด เปิดบ้านเฉือน เรอัล มายอร์ก้า ไปด้วยผลบอลสด 1-0 ซึ่งอดีตดาวเตะ เชลซี ถือเป็นหัวใจสำคัญของแนวรับ ราชันชุดขาว มีส่วนช่วยทีมนำเป็นจ่าฝูงของตารางบอล ลา ลีกา โดยเสียไปเพียง 11 ประตูจาก 19 นัดในลีกในฤดูกาลนี้

        ซึ่งทาง เมซุต โอซิล ได้ออกมากล่าวชื่นชมเพื่อนเก่า และวิพากษ์วิจารณ์ เชลซี ที่ปล่อยให้เขาออกไป "อันโตนิโอ รูดิเกอร์  ร่างทองถือเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในโลกในขณะนี้ และเป็นฤดูกาลอันน่าเหลือเชื่อสำหรับสโมสรเก่าของผมอย่าง เรอัล มาดริด"

        "คุณลองไปถาม เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ หรือ วิคตอร์ โอซิมเฮน ดูสิว่าเขาเก่งแค่ไหน ดูสิ่งที่เกิดขึ้นกับ เชลซี หลังจากที่เขาจากไปก็ได้ พวกเขาคงคิดถึงนักเตะที่มีคาแรคเตอร์แบบเขาอยู่ทุกวัน"

        ทั้งนี้ รูดิเกอร์ ตัดสินใจย้ายออกจากทัพ สิงโตน้ำเงินคราม ไปร่วมทีม เรอัล มาดริด เมื่อสัญญาของเขาในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ หมดลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2022

ข้อมูลจาก metro.co.uk/sport/football

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมซุต โอซิล ชี้ เชลซี พลาดแล้วที่ปล่อยกองหลังเก่งสุดในโลกออกไป อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2567 เวลา 09:45:44 43,936 อ่าน
TOP